An ninh - Hình sự

Triệt phá ổ đá gà ăn tiền, thu giữ nhiều vũ khí tự chế

Hơn 20 người bị bắt giữ do tụ tập tại bãi đất trống ở thành phố Biên Hòa để đánh bạc dưới hình thức đá gà ăn tiền. Sới bạc này thường thay đổi địa điểm và có người cảnh giới vòng ngoài để đề phòng lực lượng chức năng.

Báo Nhân dân đăng tải, ngày 5/4, Công an TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đang tạm giữ 20 đối tượng, để điều tra về hành vi đánh bạc bằng hình thức đá gà ăn tiền.

Các đối tượng bị bắt giữ cùng tang vật (ảnh: báo Nhân dân).

Theo thông tin ban đầu, 4/4, Công an TP.Biên.Hòa phối hợp với lực lượng Trung đoàn Cảnh sát Cơ động Đông Nam Bộ (Bộ Công an) đột kích một sới bạc dưới hình thức đá gà ăn tiền tại một bãi đất trống ở khu phố 8, phường Long Bình. 

Phát hiện lực lượng công an, các đối tượng đã tháo chạy. Tuy nhiên, lực lượng công an đã kịp thời khống chế 20 đối tượng. Tang vật thu giữ tại hiện trường gồm nhiều dụng cụ để phục vụ việc đá gà ăn tiền, hàng chục triệu đồng và ba con dao dài khoảng 2m.

Theo Infonet, qua đấu tranh, bước đầu cơ quan công an làm rõ, đây là điểm đá gà do 2 đối tượng là Lưu Quốc Tâm (45 tuổi) và Trần Đức Toàn (30 tuổi, cùng ngụ TP Biên Hòa) đứng ra tổ chức cho các con bạc ở thành phố Biên Hòa và các địa bàn lân cận tham gia để thu tiền xâu.

Các đối tượng "chăm chú" đá gà (ảnh: Infonet)

Sới bạc của Tầm và Toàn thường thay đổi địa điểm và có người cảnh giới vòng ngoài để đề phòng lực lượng chức năng. Trong ngày 4/4, các đối tượng đã tổ chức được ba trận đá gà với số tiền thắng thua 38 triệu đồng, đến trận thứ tư thì bị lực lượng Công an bắt giữ.

Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục làm rõ.

Bá Di (T/h)