An ninh - Hình sự

Triệt phá đường dây mại dâm qua Zalo

Khi khách liên hệ, 2 "tú bà" Đặng Thu Hà cùng Phạm Trà My đã điều 4 cô gái đến nhà nghỉ để mua bán dâm với giá 3,5 triệu đồng/người/lượt.

Công an huyện Ba Vì (Tp.Hà Nội) vừa triệt phá thành công đường dây hoạt động môi giới, dẫn dắt, mua bán dâm thông qua zalo. Hiện đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đặng Thu Hà (SN 1999, ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội) và Phạm Trà My (SN 2001, ở phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) về hành vi môi giới mại dâm.

Qua tài liệu của cơ quan Công an, quá trình nắm tình hình địa bàn, Đội Điều tra tổng hợp, Công an huyện Ba Vì phát hiện đường dây hoạt động môi giới, dẫn dắt, mua bán dâm thông qua mạng xã hội zalo.

"Tú bà" Đặng Thu Hà. 

Sau khi báo cáo lãnh đạo Công an huyện, Đội điều tra tổng hợp đã tiến hành điều tra, làm rõ. Ngày 3/10, xác định các đối tượng tổ chức mua bán dâm tại một nhà nghỉ ở xã Vật Lại (huyện Ba Vì), tổ công tác đã tiến hành kiểm tra, phát hiện 4 đôi nam nữ đang có hành vi mua, bán dâm. Cơ quan CSĐT Công an huyện Ba Vì đã lập biên bản, đưa những người có liên quan về trụ sở Công an huyện để làm rõ.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, Công an huyện Ba Vì đã triệu tập Đặng Thu Hà và Phạm Trà My đến trụ sở cơ quan Công an để làm việc liên quan đến hành vi môi giới mại dâm. 

Quá trình điều tra, cơ quan Công an làm rõ, tháng 9/2023, người đàn ông tên N.V.B đi hát karaoke và được nhân viên của quán hát cho số điện thoại của Đặng Thu Hà. Sau đó, người đàn ông này nhắn tin vào tài khoản zalo của Hà nhờ giới thiệu gái bán dâm.

"Tú bà" Phạm Trà My.

Ngày 3/10, N.V.B cùng 3 người bạn rủ nhau đi mua dâm và B đã nhắn tin cho Hà đề nghị điều 4 gái bán dâm phục vụ, với giá tiền 3,5 triệu đồng/ người/ lượt, tổng số tiền Hà thu về là 14 triệu đồng. Sau đó, B chuyển khoản trước cho Hà 2 triệu đồng, số tiền còn lại khi gặp gái bán dâm sẽ đưa nốt.

Do thiếu người, Đặng Thu Hà đã sử dụng tài khoản zalo đăng bài tìm "hàng" trên các hội nhóm và Phạm Trà My đã nhắn tin nhận lời bán dâm với giá 2,5 triệu đồng/ lượt. Tiếp đó, My còn dùng tài khoản zalo đăng tìm người giúp Hà để bán dâm. Khoảng 13h30 cùng ngày, Hà gọi xe taxi đến đón My và 3 cô gái về khu vực Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì và nhắn B ra đón, đồng thời nhận số tiền 12 triệu đồng còn lại của B như đã thỏa thuận.

Khoảng 16h45 ngày 3/10, khi nhóm B đang mua, bán dâm thì bị tổ công tác Đội Điều tra tổng hợp Công an huyện Ba Vì kiểm tra, bắt quả tang.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.  

Han (t/h từ Công an nhân dân, Pháp luật VN)