An ninh - Hình sự

Triệt phá đường dây ma túy "khủng" tại Hà Nội, do Hương “mẩu” cầm đầu

"Bà trùm" Nguyễn Thị Kim Hương (còn gọi là Hương "mẩu") được xác định là đối tượng cầm đầu một trong những đường dây ma túy lớn nhất tại Hà Nội.

Ngày 7/4, trang VOV đưa tin, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC04 - Công an thành phố Hà Nội) cho biết, vừa khám phá băng nhóm tội phạm mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy trên địa bàn Hà Nội thu giữ 58,66 kg ma túy tổng hợp. 

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, UBND Thành phố về việc triển khai Đề án “Phòng, chống các loại tội phạm có tổ chức, tội phạm xuyên quốc gia”, tháng 2/2021, thông qua công tác nghiệp vụ, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã phát hiện băng nhóm tội phạm mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn trên địa bàn thành phố do đối tượng Nguyễn Thị Kim Hương (sinh năm 1985 thường trú tại Ngọc Lâm, Long Biên, Hà Nội) cầm đầu.

Được biết, đối tượng Nguyễn Thị Kim Hương (còn gọi là Hương "mẩu") là "bà trùm" cầm đầu một đường dây ma túy lớn, đã hoạt động trong thời gian khá lâu. 

Theo trang Zing News, chiều 26/3, cảnh sát bắt quả tang Đinh Văn Thành (27 tuổi, ở Hà Nội) cùng 2 đàn em là Nguyễn Thành Đức và Ngô Duy Dương vận chuyển hơn 31 kg ma túy tại tầng hầm của tòa chung cư D'capitale Tân Hoàng Minh trên đường Trần Duy Hưng, Hà Nội.

Số tang vật bị cơ quan chức năng thu giữ 

Nhóm này khai họ được một phụ nữ có biệt danh "Mèo", quê Nghệ An, thuê vận chuyển ma túy ra Hà Nội để giao cho Hương “mẩu”.

Ngày 30/2, Hương bị bắt. Khám xét nơi ở của Hương "Mẩu", ban chuyên án thu giữ thêm hơn 200 gram ma túy.

Từ lời khai của Hương và đàn em, lực lượng điều tra xác định người có biệt danh "Mèo" là Nguyễn Nhự Lý. Tuy nhiên, cô ta đã bỏ trốn ngay khi những người liên quan bị phát giác.

Cũng trong ngày 30/3, cảnh sát chống ma túy bắt giữ Nguyễn Nhự Lý tại tòa chung cư ở quận Hoàng Mai, Hà Nội. Khám xét căn hộ của người phụ nữ này, công an thu giữ gần 27kg ma túy đá.

Cơ quan chức năng cho biết, băng nhóm do Lý và Hương tổ chức hoạt động khép kín. Họ chọn các tòa chung cư cao cấp, có sự kiểm soát ra vào chặt chẽ để lưu trú nhằm tránh bị phát hiện. Được biết, Lý là đối tượng bị Công an tỉnh Nghệ An truy nã từ tháng 5/2016.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra, xử lý.

Han (t/h)