An ninh - Hình sự

Triệt phá đường dây ma túy hoạt động qua Zalo

Chúng ngụy trang ma túy trong các chai dầu gội, vận chuyển bằng taxi công nghệ giao cho khách. Đường dây ma túy này được thành lập, hoạt động trên Zalo.

Ngày 16/9, Công an Tp.Hồ Chí Minh cho biết vừa triệt phá một đường dây ma túy, hoạt động hết sức tinh vi trong mùa dịch.

Theo đó, qua thời gian điều tra, theo dõi, Phòng Cảnh sát điều tra Tội phạm về ma túy (PC04), Công an Tp.HCM phối hợp Công an quận Bình Tân, Tp.HCM triệt phá đường dây ma túy hoạt động qua mạng xã hội.

Bước đầu, cơ quan công an bắt giữ các đối tượng gồm: Lê Minh Nhựt, SN 2002, ngụ tỉnh Bến Tre, ở trọ tại quận Bình Tân; Trần Văn Bình, SN 1993, ngụ tỉnh Tiền Giang và Nguyễn Trần Bảo Châu, SN 2004, ngụ quận Tân Phú, để điều tra.

Lê Minh Nhựt.

Trần Văn Bình

Nguyễn Trần Bảo Châu.

Qua điều tra, theo dõi, công an phát hiện các đối tượng trên thành lập nhóm Zalo để trao đổi mua bán trái phép ma túy.

Ngày 14/9, trên đường Chiến Lược, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, công an bắt quả tang Nhựt đang đưa ma túy cho tài xế xe taxi để đi giao cho khách. Công an phát hiện khoảng 8 gram Ketamine và 15 viên thuốc lắc, được ngụy trang trong các hộp dầu gội.

Bước đầu các đối tượng khai, sau khi trao đổi thông tin mua, bán ma túy qua Zalo và tài khoản ngân hàng, ma túy được giấu vào các hộp dầu gội để giao cho khách nhằm qua mặt cơ quan chức năng.

Các đối tượng lợi dụng taxi công nghệ được phép lưu thông chở bệnh nhân trong mùa dịch để vận chuyển ma túy.

Mặc dù theo quy định, taxi chỉ cho phép vận chuyển người bệnh, không được chở hàng hóa. Tuy nhiên, do hám lợi và không nhận thức được hàng hóa vận chuyển là ma túy nên các tài xế taxi vẫn nhận chuyển hàng.

Sau khi bắt giữ các đối tượng, khám xét nơi ở của chúng, công an thu giữ gần 6,5 gram ma túy và 105 viên thuốc lắc.

Ma túy, thuốc lắc được phát hiện.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.