An ninh - Hình sự

Triệt phá băng nhóm dùng hung khí "săn mồi" sáng sớm

Công an huyện Thanh Oai, TP. Hà Nội đã bắt giữ nhóm đối tượng sử dụng hung khí gây ra các vụ cướp tài sản của những người phụ nữ đi chợ sớm.

Ngày 30/9, báo Người lao động đưa tin, Công an huyện Thanh Oai, TP. Hà Nội vừa phối hợp với lực lượng chức năng triệt phá băng nhóm cướp tài sản tại khu vực đường Cienco 5. Đây là các đối tượng trẻ tuổi nhưng đã hết sức manh động, sử dụng dao nhọn để đe dọa, cướp tài sản.

Theo đó, từ ngày 15/9 đến ngày 25/9, nhiều nạn nhân đã trình báo đến Công an huyện Thanh Oai bị các đối tượng chặn đường, cướp tài sản xảy ra trên tuyến đường Cienco 5, thuộc địa bàn xã Mỹ Hưng, huyện Thanh Oai, TP. Hà Nội. Nạn nhân chủ yếu là phụ nữ đi chợ một mình vào buổi sáng sớm.

Ngay sau khi nhận được tin trình báo, Công an huyện Thanh Oai đã phối hợp với lực lượng chức năng xác minh thông tin, khẩn trương điều tra, truy bắt các đối tượng gây án.

Quá trình điều tra, ngày 27/9, Công an huyện Thanh Oai đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Viết Đông (SN 2000, trú tại Đại Yên, huyện Chương Mỹ) khi đang trên đường đi "săn mồi" để thực hiện hành vi cướp tài sản tại khu vực trên.

Sau khi biết đồng bọn bị bắt, đối tượng Nguyễn Quý Hòa (SN 2001, trú tại Đồng Lạc, huyện Chương Mỹ) và Đặng Đình Dũng (SN 2002, trú tại Đại Yên, huyện Chương Mỹ) đã đến Công an huyện Thanh Oai đầu thú.

Tại cơ quan công an, bước đầu, các đối tượng khai nhận hành vi phạm tội của mình khi thực hiện 5 vụ cướp tài sản trên tuyến đường Cienco 5, theo báo Gia đình Việt Nam.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Đăng Khoa (t/h)