Giáo dục

Triển lãm tranh làm từ gạo gây quỹ ‘Đường đến giảng đường đại học’

Những bức tranh được làm từ hạt gạo vô cùng độc đáo khiến người xem thích thú trong buổi triển lãm “Hình của gạo” gây quỹ “Đường đến giảng đường đại học” nhằm giúp đỡ các em tân sinh viên nghèo trúng tuyển vào Trường đại học Hà Tĩnh năm 2020.

Chiều 14/6, khoa Sư phạm Trường đại học Hà Tĩnh tổ chức chương trình triển lãm tranh gạo với tên gọi “Hình của gạo".

Những bức tranh do chính các bạn sinh viên tự tay làm nhằm gây quỹ cho tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Điều đặc biệt, 160 tác phẩm tham gia triển lãm này đều được làm từ gạo, do các sinh viên chế tác bằng tất cả niềm say mê, sự khéo léo, sáng tạo của mình. Những bức tranh gạo có nội dung thể hiện tình yêu đất nước, con người, trân trọng gìn giữ và phát triển những giá trị văn hóa của dân tộc. Bên cạnh không gian trưng bày triển lãm tranh, ban tổ chức còn mở các lớp hướng dẫn chế tác cho những người đam mê muốn học làm tranh gạo.

Những bức tranh được làm từ hạt gạo vô cùng độc đáo.

Triển lãm là dịp để giới thiệu những tác phẩm tranh gạo do chính các bạn sinh viên ngành Giáo dục Mầm non thuộc khoa Sư phạm thực hiện đến với công chúng. Đồng thời, tất cả các bức tranh tham gia triển lãm sẽ được bán đấu giá để gây quỹ “Đường đến giảng đường đại học”, nhằm giúp đỡ cho các em tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trúng tuyển vào Trường đại học Hà Tĩnh năm 2020.

Ngay trong buổi khai mạc đã bán 15 bức trang, tổng trị giá 9.750.000đ.

Một bạn sinh viên Lào thích thú với những bức tranh làm từ gạo.

Được biết, triển lãm tranh “Hình của gạo” diễn ra trong vòng 6 ngày, từ 14 -20/6/2020. Các tác phẩm sẽ được bán công khai theo 2 hình thức online và offline.