Giáo dục

Triển khai phun xịt khử trùng nhiều trường học ở Đồng Nai

Dịch bệnh đang ngày càng phức tạp, nên Đồng Nai thực hiện chủ trương phun xịt khử trùng nhiều trường học, để đảm bảo an toàn cho học sinh.

Trước tình hình dịch bệnh viêm phổi cấp do nCoV đang diễn biến phức tạp, trong ngày 4/2 ngành y tế Đồng Nai đã tiến hành phun xịt khử trùng toàn bộ khuôn viên nhiều trường học trên địa bàn TP.Biên Hòa, Đồng Nai.

Trong ngày, đội phun xịt đã tiến hành phun xịt tại các trường như mầm non Hoa Hướng Dương, tiểu học Hà Huy Giáp,… và dự kiến sẽ phun xịt nhiều trường tại phường Trảng Dài và phường Long Bình.

Đây là 2 phường thường xuyên là “rốn” của các đợt dịch vì chủ yếu là dân nhập cư, tập trung nhiều người lao động,…

Phun xịt khử trùng ở trường mầm non.

Theo ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin tại các trường học, trước khi ngành chức năng tiến hành phun xịt khử trùng, hầu hết các trường đều đã tổng vệ sinh trường học để thực hiện công tác chung tay phòng chống dịch.

Ngoài ra, ngành y tế Đồng Nai cũng tiến hành tư vấn, hướng dẫn các giáo viên, ban giám hiệu,… công tác phòng chống dịch để đảm bảo an toàn cho học sinh, khi học sinh trở lại trường học.

Phun xịt mọi ngóc ngách của lớp học,

Bà Nguyễn Thị Thanh Huyền, Phó Hiệu trưởng trường tiểu học Hà Huy Giáp đóng tại phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa cho biết, trước thực trạng trên nhà trường cũng đưa ra nhiều phương án phòng chống dịch.

Nhà trường hiện đã cho dọn dẹp lau chùi phòng học, đồng thời được các đơn vị chức năng tiến hành phun xịt khử trùng để phòng chống dịch.

Trường cũng chuẩn bị xà bông, nước rửa tay và khẩu trang để cho học sinh rửa, bịt khẩu trang sau khi trở lại trường học sau kỳ nghỉ.

Nhà trường cũng sẽ phát cho mỗi em học sinh một tờ giấy có ghi các phương pháp phòng chống dịch để các em hiểu rõ hơn về nguy cơ của dịch bệnh, có hướng tự bảo vệ chính mình trước dịch bệnh.

Chuẩn bị kỹ càng trước khi phun.

Còn ông Võ Văn Minh, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP.Biên Hòa cho biết, hiện tại học sinh đang được nghỉ học nên đây là lúc các trường chủ động công tác phòng chống dịch.

Ông Minh cho hay, điều đáng lo ngại là dịp Tết là lúc các em học sinh cùng bố mẹ về quê ăn Tết, nên đã đi đến rất nhiều nơi. Do đó tiềm ẩn nguy cơ lây bệnh cao.

Nhà trường an tâm hơn khi được phun xịt khử trùng.

Các trường phải sớm nắm bắt được trong Tết học sinh đã đi đâu để kịp thời tư vấn, xem xét. Phải trang bị khẩu trang, nước rửa tay để các em học sinh tự bảo vệ sức khỏe của chính mình.

Khi phát hiện học sinh có biểu hiện bất thường, cần báo ngay cho ban giám hiệu để kịp thời xử lý.