An ninh - Hình sự

Trích xuất camera truy tìm 5 đối tượng bẻ trộm hàng loạt gương xế hộp

Nhiều ô tô đậu phía trước nhà dân bị kẻ gian bẻ gương trong nháy mắt. Đã có 10 chiếc gương chiếu hậu ô tô bị lấy cắp, ước tính thiệt hại gần 50 triệu đồng.

Video nhóm đối tượng bẻ gương ô tô chỉ trong vài giây đồng hồ.

Sáng 28/5, một số người dân tại phường Linh Xuân, quận Thủ Đức, TP.HCM ra lấy xe đi làm, hốt hoảng phát hiện toàn bộ gương chiếu hậu đã không cánh mà bay. Ngay sau đó, sự việc được trình báo lên công an phường.

Nhiều ô tô bị bẻ gương.

Theo đó, vụ việc xảy ra trên đường số 4, phường Linh Xuân. Trích xuất camera tại hiện trường cho thấy, khoảng 4h10 rạng sáng 28/5, xuất hiện nhóm đối tượng gồm 3 nam, 2 nữ đi trên 3 xe máy.

Phát hiện xe ô tô đậu bên đường, 3 đối tượng đứng cảnh giới để 2 đối tượng còn lại vào bẻ trộm gương xe.

Tính từ thời điểm các đối tượng tiệm cận xe ô tô cho đến lúc chúng thực hiện xong hành vi bẻ toàn bộ số gương chỉ mất khoảng 1phút 30 giây, bẻ 1 gương chỉ trong vòng 4 giây.

Hình ảnh camera cho thấy các đối tượng trên mang theo 1 bao tải lớn màu đen, nghi dùng để đựng gương xe trộm được. 

Trong số 3 xe máy các đối tượng sử dụng, camera ghi lại được 1 biển số 83P3-473.48. Chúng đóng giả người dân đi chợ để tránh bị phát hiện, kiểm tra.

Hình ảnh camera có 5 đối tượng thực hiện bẻ gương ô tô.

Theo trình báo, thời điểm này có 5 chiếc ô tô bị trộm bẻ gương.

Anh H.V.V. và anh D.C.V., chủ xe ô tô bị trộm bẻ gương cho biết, vì không có bãi đậu xe nên các anh phải phải để ngoài đường. Vì trước đây chưa từng xảy ra việc này nên mọi người mất cảnh giác.