Sự kiện

Trích xuất camera, tìm ra đối tượng đi xe máy tông chết cụ ông đi xe đạp

Điều khiển xe máy thiếu ý thức, nam thanh niên gây tai nạn nghiêm trọng cho cụ ông đi xe đạp rồi bỏ trốn khỏi hiện trường, về nhà đi làm như không có gì xảy ra.

VOV đăng tải ngày 1/11, Công an huyện Diễn Châu cho biết đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Giáp (SN 1972, trú tại huyện Yên Thành) về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Đối tượng Nguyễn Văn Giáp (ảnh: Báo Nghệ An).

Trước đó, vào ngày 8/10, Giáp điểu khiển xe máy mang BKS 65F4-1404  lưu thông trên Quốc lộ 7A (địa phận xã Diễn Phúc, huyện Diễn Châu). Trong lúc đi trên đường, Giáp bất ngờ vượt phải không quan sát dẫn tới va chạm với xe đạp cùng chiều của ông Cao Xuân T. (SN 1948, trú tại xã Diễn Phúc, huyện Diễn Châu). 

Cú tông mạnh khiến ông T. ngã xuống đường, bị thương nặng. Người xung quanh phát hiện vụ việc lập tức đưa nạn nhân vào bệnh viện cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên ông T. đã không qua khỏi.

Đáng chú ý, sau khi gây tai nạn, Giáp không dừng xe giúp đỡ nạn nhân mà nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Hiện trường vụ tai nạn (ảnh: VOV).

Tiếp nhận thông tin về vụ tai nạn, Công an huyện Diễn Châu nhanh chóng vào cuộc điều tra làm rõ, truy tìm danh tính những người có liên quan. Ghi nhận của báo Nghệ An, qua trích xuất camera và phối hợp với các cơ quan công an trong và ngoài tỉnh, Công an huyện Diễn Châu xác định đối tượng gây án là Nguyễn Văn Giáp.

Ngày 15/10, lực lượng chức năng tiến hành bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Giáp vì có hành vi gây tai nạn rồi bỏ trốn. 

Tại cơ quan công an, Giáp khai nhận, sau khi gây tai nạn, anh ta trở về nhà, đi làm bình thường, coi như không có chuyện gì xảy ra.

Bá Di (T/h)