An ninh - Hình sự

Thanh Hóa: Trích xuất camera, công an xã phối hợp bắt 2 con nghiện trộm chó

Nhờ hệ thống camera an ninh, công an 2 xã ở Thanh Hóa phối hợp cùng người dân đã bắt giữ được 2 con nghiện đi trộm chó, thu giữ toàn bộ tang vật.

Ngày 22/11, thông tin từ Công an Thanh Hóa, khoảng 16h05 ngày 20/11, Công an xã Ngọc Trạo, huyện Thạch Thành nhận được tin báo của quần chúng về việc phát hiện 2 đối tượng chạy xe máy vừa bắt trộm chó của một gia đình tại thôn Ngọc Trạo.

Công an xã Ngọc Trạo đã đánh kẻng thông báo cho nhân dân biết có kẻ gian đến địa bàn trộm cắp để phối hợp bắt giữ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ và qua hệ thống camera giám sát an ninh, Công an xã Ngọc Trạo đã nhanh chóng xác định được 2 đối tượng vừa trộm cắp chó đang bỏ chạy theo hướng từ xã Ngọc Trạo - QL 1A. 

Loan và Thu cùng toàn bộ tang vật tại cơ quan công an (Ảnh: Công an Thanh Hóa).

Đại úy Hà Trung Hưng, Trưởng Công an xã Ngọc Trạo đã báo cáo xin ý kiến lãnh đạo Công an huyện Thạch Thành để tổ chức lực lượng truy đuổi theo dấu vết nóng và phối hợp với Công an xã Hà Tiến, huyện Hà Trung để chặn bắt đối tượng.

Khi truy đuổi đến thôn Đồng Ô, xã Hà Tiến, được sự trợ giúp, hỗ trợ của quần chúng Công an xã Hà Tiến đã tổ chức đón lõng và phối hợp bắt gọn 2 đối tượng trên, thu giữ toàn bộ tang vật gồm 3 con chó (tổng trọng lượng 46kg), 1 bộ dụng cụ súng điện để bắt trộm chó, 1 xe mô tô mang BKS: 36R1- 9065.

Qua đấu tranh, bước đầu các đối tượng khai nhận là Phạm Tuấn Loan, sinh năm 1979 và Lê Văn Thu, sinh năm 1992, đều ở xã Thành Lộc, huyện Hậu Lộc. Loan và Thu đều nghiện ma túy. Để có tiền tiêu xài, 2 đối tượng này bàn bạc với nhau đến các địa phương trộm cắp chó.