An ninh - Hình sự

Trích xuất camera, bắt người đàn ông trộm xe máy ở vũ trường

Ngày 14/11, đại diện Công an phường Thuận Phước, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa bàn giao đối tượng Đỗ Anh Nhân, SN 1972, quê tỉnh Đắk Nông, cho Công an quận Hải Châu để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo đó, trưa 11/11, ông Lê H. (SN 1966), đến Công an phường Thuận Phước trình báo về việc bị mất trộm xe máy.

Ông H. cho biết, khoảng 10h cùng ngày, đến nơi làm việc là vũ trường New Phương Đông, để xe máy tại bãi giữ xe rồi đi xuống tầng hầm làm việc. Đến 11h30 cùng ngày, ông quay lại thì chiếc xe đã mất.

Đối tượng Nhân.

Nhận được thông tin, Công an phường Thuận Phước cử lực lượng đến hiện trường xác minh.

Qua trích xuất camera, công an phát hiện, có 1 người đàn ông tầm 40 tuổi, dáng cao, ốm, mặc áo khoác đen đến bãi giữ xe và lấy trộm chiếc xe máy của ông H.. Từ đó, công an xác nhận, nghi phạm là Đỗ Anh Nhân.

Tại cơ quan công an, Nhân thừa nhận, mới đến thuê trọ tại địa phương khoảng 1 tháng. Nhân làm nghề thợ may.

Trước đó, do thiếu tiền, Nhân đã cầm chiếc xe máy của mình. Ngày 11/11, Nhân có ý định đi chuộc lại chiếc xe này.

Tuy nhiên, khi ngang qua bãi đỗ xe của vũ trường New Phương Đông, Nhân thấy chiếc xe máy, có cắm chìa khóa, không ai canh giữ nên nổi lòng tham. Nhân đến, nổ máy, đưa đến gửi tại bệnh viện Đà Nẵng.

Sau đó, Nhân mở cốp xe, phát hiện ví có 700 nghìn đồng và một số giấy tờ cá nhân của ông H. nên lấy mang đi nhậu. Khoảng 21h cùng ngày, Nhân quay lại phòng trọ, ý định dọn đồ tẩu thoát thì bị công an mời về trụ sở làm việc.

Hiện, cơ quan chức năng đang điều tra vụ việc.

HUY CƯỜNG