Dân sinh

Trèo hái “lộc rừng”, một người đàn ông bị ngã dập phổi nguy kịch

Trong lúc trèo hái quả ươi, một người đàn ông ở Thừa Thiên-Huế đã bị ngã gãy tay, chân, dập phổi nguy kịch.

Ngày 7/7, thông tin từ bệnh viện Trung ương Huế, tình trạng sức khoẻ của anh V.L (SN 1988), trú ở thôn 2, xã Hương Lộc (huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên-Huế) đã qua cơn nguy kịch và đang dần ổn định.

Anh L. nhập viện trong tình trạng bị gãy tay, chân, dập phổi do hoạt động trèo hái ươi - một loại hạt được ví như "lộc rừng" đang vào mùa ở các cánh rừng tự nhiên miền Tây Thừa Thiên-Huế.

Cây ươi (màu đỏ nhạt) đang vào mùa ở các cánh rừng tự nhiên miền Tây Thừa Thiên-Huế.

Lãnh đạo xã Hương Lộc đã xác nhận thông này và cho biết, đây không phải trường hợp đầu tiên mà trước đó đã có một người dân khác ở thôn 3 cũng vì trèo hái ươi mà ngã trọng thương.

Hoạt động khai thác ươi thường diễn ra vào tháng 7 đến tháng 9 hằng năm. Loại quả này 4 năm chỉ ra trái một lần và có giá trị thị trường cao.

Chính vì vậy, khi vào mùa rất nhiều người dân đã vào rừng khai thác. Mặc dù, hoạt động khai thác đáng lẽ chỉ đợi quả rụng rồi thu lượm, thế nhưng nhiều người dân vẫn trèo lên cây thu hái khi không có trang bị đảm bảo an toàn. Trường hợp anh L. là một ví dụ điển hình cho việc không đảm bảo an toàn khi tiến hành hái ươi dẫn đến hậu quả đáng tiếc.

Lê Kông