Sự kiện

Trên tàu SE14 về Hà Tĩnh có 1 ca dương tính với SARS-CoV-2

Một bệnh nhân nữ quê Lộc Hà (Hà Tĩnh) từ TP.Hồ Chí Minh trở về quê trên tàu SE14 vừa có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Sáng 27/7, thông tin từ trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh, tỉnh vừa ghi nhận 01 trường hợp dương tính với SARS–CoV-2, là công dân trở về từ TP. Hồ Chí Minh trên chuyến tàu SE14.

Đó là bệnh nhân nữ H.T.C (SN 1990, trú xóm 5, xã Hồng Lộc, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh).

Trước đó, vào ngày 24/7, bệnh nhân được trở về Hà Tĩnh trên chuyến tàu SE14.

Ngày 26/7, ngay khi về đến Hà Tĩnh, bệnh nhân được xe của huyện Lộc Hà đón tại ga Yên Trung (huyện Đức Thọ) rồi đưa đến cách ly tập trung và được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Các công dân sau khi xuống tàu đã được xe của từng địa phương đưa về điểm cách ly tập trung.

Sau khi phát hiện ca bệnh dương tính với virus SARS-CoV-2, lực lượng y tế triển khai các biện pháp phòng chống dịch, khử khuẩn, điều tra dịch tễ, lập danh sách các đối tượng là F1, F2 của ca bệnh.

Bước đầu, xác định có khoảng 62 người ngồi cùng toa đi trên chuyến tàu với bệnh nhân. Tất cả các trường hợp F1 đều đã được cách ly tập trung ngay khi về địa phương.

Hiện, bệnh nhân đã được đưa đi cách ly, điều trị tại trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh.

Như vậy, tính từ ngày 04/6 đến nay, Hà Tĩnh ghi nhận 132 ca mắc. Trong đó có 01 ca trở về từ thành phố Hồ Chí Minh trên chuyến tàu SE14.