Dân sinh

Trẻ sơ sinh không mặc quần áo bị bỏ rơi giữa trời giá rét trong ngày Tết

Một trẻ sơ sinh không được mặc quần áo, đựng trong túi bóng bị bỏ lại giữa thời tiết giá rét ở Tp.Thanh Hóa.

Ngày 3/2, trao đổi với Người Đưa Tin, anh Nguyễn Duy Định (SN 1992), trú tại phố Yên Biên, phường Quảng Thắng, Tp.Thanh Hóa cho biết, khoảng 16h ngày mùng Một Tết, khi ra đường anh nghe thấy tiếng trẻ con khóc phát ra từ trong bụi chuối ven đường.

Chạy lại kiểm tra, anh Định phát hiện một đứa trẻ sơ sinh (nam) không mặc quần áo, được bỏ trong túi bóng màu đen, phía trong túi còn có ít miếng vải, bỉm...

Thấy đứa trẻ còn sống, anh Định vội cởi áo khoác bọc cho cháu, cùng mọi người đưa lên trình báo Công an phường Quảng Thắng.

Bé trai sơ sinh được đựng trong túi bóng màu đen bỏ lại ở vườn chuối giữa trời đông giá rét.

Tiếp nhận thông tin, một cán bộ Công an phường Quảng Thắng cùng anh Định đưa cháu bé lên bệnh viện phụ sản Thanh Hóa cấp cứu.

“Thấy cháu bé còn sống, tôi vội cởi áo khoác bọc lại, cùng mọi người đưa cháu lên Công an phường Quảng Thắng. Một đồng chí công an lấy xe ô tô chở tôi đưa cháu lên bệnh viện phụ sản cấp cứu. Bác sĩ cho biết, do không được mặc quần áo, bỏ lại giữa thời tiết giá rét nên cháu bị viêm phổi nhẹ, nhưng không nguy hiểm đến tính mạng và hiện đang tiếp tục được các bác sĩ điều trị”, anh Định nói.

Bé trai đang được cấp cứu, điều trị tại bệnh viện phụ sản Thanh Hóa.

Ông Phạm Văn Tới, Phó Chủ tịch UBND phường Quảng Thắng xác nhận thông tin trên và cho biết, hiện cháu bé đang được điều trị tại bệnh viện phụ sản Thanh Hóa. Sau khi nghỉ Tết, trở lại làm việc, chính quyền địa phương sẽ thông báo tìm mẹ, thân nhân của bé và xử lý theo quy định.

Từ ngày mùng Một Tết cho tới nay, tại Tp.Thanh Hóa nhiệt độ xuống thấp, tiết trời giá rét và có mưa phùn.