Sự kiện

Trẻ em phải cách ly, điều trị COVID-19 được hỗ trợ tiền ăn 80 nghìn đồng/ngày

Tất cả trẻ em từ 0-16 tuổi phải điều trị, cách ly tập trung phòng chống dịch COVID-19 đều được hỗ trợ tiền ăn với mức 80 nghìn đồng/ngày.

Tại cuộc họp trực tuyến toàn quốc ngày 29/5 về tình hình, giải pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19, Bộ trưởng bộ Lao động - Thương binh & Xã hội Đào Ngọc Dung cho biết: Hiện cả nước có khoảng 6% trường hợp phải cách ly F1 là trẻ em, số liệu này có thể sẽ nhiều khi lượng cách ly tại khu công nghiệp, khu chế xuất tăng.

Trước tình hình này, bộ Lao động - Thương binh & Xã hội quyết định hỗ trợ tiền ăn cho tất cả trẻ em từ 0-16 tuổi phải điều trị, cách ly y tế theo quyết định của cấp có thẩm quyền. Theo đó, mức hỗ trợ 80.000 đồng/ngày/cháu trong 21 ngày áp dụng từ 27/4 đến 31/12/2021, nguồn hỗ trợ từ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam.

Đồng thời, bộ Lao động - Thương binh & Xã hội; Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam; tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Bộ hỗ trợ cho 3 tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh và Điện Biên mỗi tỉnh 1,2 tỷ đồng để phòng chống dịch, trong đó có trường hợp trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Dịch COVID -19 đã tác động mạnh tới thị trường lao động và sản xuất kinh doanh tại Bắc Ninh, Bắc Giang. Tính đến nay, tỉnh Bắc Giang buộc phải tạm đóng cửa 4 khu công nghiệp, trong đó có 322 doanh nghiệp với tổng số gần 150.000 lao động tạm ngừng việc. Tỉnh Bắc Ninh có 42.000 nghìn lao động phải ngừng việc, Hải Phòng có hơn 30.000 lao động bị ảnh hưởng tiêu cực…

Tại Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Vĩnh Phúc,… một số khu vực phong tỏa, giãn cách đã phải đóng cửa một số hoạt động sản xuất, kinh doanh không thiết yếu làm ảnh hưởng đến việc làm của hàng triệu lao động.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã đề nghị Thủ tướng bổ sung ưu tiên tiêm vaccine cho công nhân trong các khu công nghiệp, khu chế xuất. Bên cạnh đó, về việc hỗ trợ các địa phương, người dân, doanh nghiệp chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19, bộ Lao động - Thương binh & Xã hội đang hoàn thiện chính sách hỗ trợ, xin ý kiến các bộ, ngành và báo cáo Thủ tướng.

Han (theo Vietnamplus, Giao Thông)