Sự kiện

Trẻ em ở Thừa Thiên-Huế sẽ tiêm vắc-xin phòng Covid-19 như thế nào?

Thừa Thiên-Huế đặt mục tiêu, 100% trẻ em từ 12 đến 17 tuổi sẽ được tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

Ngày 19/11, Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế thông tin, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 356/KH-UBND tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 12 tuổi đến 17 tuổi trên địa bàn tỉnh. Kế hoạch này được ban hành với mục tiêu 100% nhóm đối tượng trẻ em từ 12 đến 17 tuổi được tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

Công tác tiêm vắc-xin phòng Covid-19 ở Thừa Thiên-Huế đang được khẩn trương triển khai.

Theo đó, dự kiến triển khai tiêm được tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho tất cả trẻ em từ 12 đến 17 tuổi hiện đang sinh sống hoặc học tập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế từ tháng 12/2021 đến tháng 1/2022, tùy nguồn vắc-xin Trung ương cấp với các nguyên tắc sau: Đảm bảo an toàn tiêm chủng khi sử dụng vắc-xin phòng Covid-19; cơ sở tiêm chủng đủ điều kiện theo quy định của Bộ Y tế; tổ chức triển khai tiêm chủng ngay sau khi tiếp nhận vắc-xin; tiêm cho trẻ từ 12 – 17 tuổi theo lộ trình từ lứa tuổi cao đến lứa tuổi thấp.

Cụ thể, đối với trẻ đi học, tiêm tại trường học; đối với trẻ không đi học thì tiêm tại trạm y tế địa phương.

Đối với trẻ có bệnh nền hoặc đang điều trị nội trú, tiêm tại cơ sở y tế đang điều trị (nếu cơ sở đã được công nhận đủ điều kiện tiêm chủng) hoặc trung tâm y tế địa phương hoặc Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế hoặc Bệnh viện Trung ương Huế.

Về loại vắc-xin sử dụng, đã được Bộ Y tế phê duyệt sử dụng cho lứa tuổi từ 12 đến 17 tuổi, theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất và Bộ Y tế.

Để triển khai các nội dung có hiệu quả tốt nhất, trong nội dung kế hoạch đã yêu cầu triển khai thực hiện các nội dung sau: Lập danh sách đối tượng; đảm bảo nguồn cung ứng vắc-xin, phân phối và quản lý sử dụng vắc-xin; vận chuyển, bảo quản, phân phối vắc-xin và vật tư tiêm chủng; tổ chức chiến dịch tiêm chủng; đảm bảo an toàn tiêm chủng và an toàn phòng chống dịch Covid-19; công tác truyền thông, vận động người dân đưa trẻ đi tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19.

Liên quan đến diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19 ở Thừa Thiên-Huế, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh, tính đến 18h ngày 18/11, toàn tỉnh có 1.989 ca F0, hiện đang điều trị 697 ca; đã được điều trị khỏi 1.287 ca và số tử vong là 5 ca.