Sự kiện

Trao tặng Huy hiệu 45 năm tuổi Đảng cho luật gia Nguyễn Văn Kích

Chiều 15/2, Đảng bộ Cơ quan Trung ương Hội Luật gia Việt Nam, Chi bộ Viện IBLA trang trọng tổ chức lễ trao Huy hiệu 45 năm tuổi Đảng cho đồng chí Nguyễn Văn Kích.

Đồng chí Nguyễn Văn Kích, nguyên Vụ trưởng, Cố vấn Bộ trưởng Bộ Kế hoạch Đầu tư; nguyên thành viên Ban nghiên cứu của Thủ tướng, nguyên Bí thư Chi bộ, nguyên Phó Viện trưởng Viện IBLA.

Đến dự có đồng chí Trần Đức Long, Ủy viên Đảng Đoàn, Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Luật gia Việt Nam; Luật gia, Tiến sỹ Nguyễn Thị Sơn, nguyên Ủy viên Ban thường vụ Hội Luật gia Việt Nam, Viện trưởng Viện IBLA; đồng chí Nguyễn Đức Sáu, UVBCH TƯ Hội Luật gia Việt Nam, Phó Chủ tịch thường trực Hội Luật gia TP.HCM và toàn thể Đảng viên, thành viên Viện IBLA.

Đồng chí Trần Đức Long, Uỷ viên Đảng đoàn, Bí thư Đảng ủy Cơ quan Trung ương Hội Luật gia Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam trao Huy hiệu 45 năm tuổi Đảng cho đồng chí Nguyễn Văn Kích.

Tại buổi lễ, đồng chí Lê Đông Triều, Bí thư Chi bộ Viện IBLA công bố quyết định tặng huy hiệu 45 năm tuổi đảng cho đồng chí Nguyễn Văn Kích.

Đồng thời, đồng chí Lê Đông Triều nêu những thành tích nổi bật trong quá trình công tác như đồng chí đảng viên Nguyễn Văn Kích đã trải qua nhiều nhiệm vụ, vị trí công tác khác nhau, tham gia viết nhiều tập sách, chủ nhiệm nhiều đề tài khoa học có giá trị, được đánh gia cao.

Đồng chí đã được tặng thưởng Huy chương kháng chiến chống Mỹ hạng Nhất, Huy chương Vì sự nghiệp Giáo dục và nhiều bằng khen cấp Bộ và Hội Luật gia Việt Nam.

Thay mặt Đảng uỷ Cơ quan Trung ương Hội Luật gia Việt Nam, đồng chí Trần Đức Long chúc mừng và đánh giá cao quá trình công tác, cống hiến của đảng viên Nguyễn Văn Kích, mong muốn đồng chí luôn mạnh khỏe, bình an và đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của Hội Luật gia Việt Nam, của Viện IBLA.

Các đồng chí lãnh đạo Trung ương Hội Luật gia, Hội Luật gia Tp.HCM chúc mừng đồng chí Trần Văn Kích.

“Ngay từ khi đồng chí còn sinh viên đến nay đồng chí trải qua nhiều vị trí khác nhau, có nhiều cống hiến cho Đảng và Nhà nước, đồng chí rất xứng đáng nhận huy hiệu 45 năm tuổi Đảng… Với thế hệ đi sau, chúng tôi mong rằng đồng chí cá nhân Nguyễn Văn Kích cũng như những đống chí đã nhận huy hiệu nhiều năm tuổi Đảng tiếp tục truyền lại thế hệ trẻ những kinh nghiệm quý báu, nêu gương tinh thần đạo đức cách mạng Hồ chí Minh, đạo đức của người đảng viên nhất là trong công cuộc xây dựng Đảng ngày hôm nay”, đồng chí Trần Đức Long phát biểu.

Tại buổi lễ, Tiến sỹ Nguyễn Thị Sơn, Viện trưởng Viện IBLA xúc động chúc mừng đồng chí Nguyễn Văn Kích, nguyên Viện Phó Viện IBLA bằng bốn câu thơ:

Mừng Bác Kích

Sáng tỏ bầu trời chim én bay

Tin vui bạn hữu đến đong đầy

Chúc mừng bác Kích thêm hồng sắc

Tuổi Đảng bốn lăm đẹp lắm thay

Kết thúc buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo Trung ương hội, Hội Luật gia Tp.HCM, đảng viên Viện IBLA chụp hình lưu niệm cùng đồng chí Nguyễn Văn Kích.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Kích cho biết: “Nhận huy hiệu 45 năm tuổi Đảng đánh dấu một cột mốc đời tôi trong con đường đi theo Đảng, trung thành với lý tưởng cách mạng của Đảng và Bác Hồ kính yêu. Trong buổi lễ trang trọng này, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn với đồng chí Bùi Thị Vân, là người bạn đời đã đồng hành cùng tôi trên mọi nẻo đường của cuộc kháng chiến, xây dựng đất nước, xây dựng gia đình trong suốt 45 năm qua.

Tôi bày tỏ lòng kính trọng đối với những người thầy của tôi, dìu dắt tôi, đem lại cho tôi nghị lực, trí tuệ, bản lĩnh của người cách mạng trong mọi tình huống, từ đó từng ngày trưởng thành trên con đường cách mạng. Nhận huy hiệu 45 năm tuổi Đảng, tôi tin tưởng hơn vào đường lối chủ trương chính sách của Đảng, trau dồi bản lĩnh ý chí của người cộng sản trong mọi hoàn cảnh, quyết tâm cùng với các đồng chí đảng viên xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh, Viện IBLA phát triển hơn nữa…”.

Nguyễn Lành