Giáo dục

Trao học bổng cho 2 em tại làng trẻ mồ côi Hà Tĩnh đỗ đại học

Vượt qua hoàn cảnh, dưới sự chăm sóc của các nhân viên, cán bộ tại Làng trẻ mồ côi Hà Tĩnh, Nguyên và Hoàng đã đạt kết quả cao trong kỳ thi đại học 2021 - 2022.

Sáng 3/10, đại diện lãnh đạo Trường Đại học Huế đã trao 2 suất học bổng toàn phần, tiền mặt và máy tính cho 2 em Trần Văn Nguyên, quê xã Thanh Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh trúng tuyển vào khoa Xét nghiệm y học, Đại học Y Dược Huế và em Thiều Nhật Hoàng, quê xã Kỳ Hoa, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh trúng tuyển vào khoa Du lịch, Đại học Huế.

Nguyên và Hoàng là 2 em có hoàn cảnh gia đình éo le, mồ côi được đưa về chăm sóc, nuôi dưỡng tại làng trẻ mồ côi SOS Hà Tĩnh. Với nghị lực của bản thân, cùng sự chăm sóc của cán bộ, nhân viên làng trẻ, các em đã nỗ lực vươn lên và trúng tuyển vào các trường đại học trong năm học 2021 - 2022 với số điểm cao.

Những phần quà cũng đã được các doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn trao tặng Nguyên và Hoàng để cùng hỗ trợ cho các em trên con đường học tập sắp tới.

Phát biểu tại buổi lễ trao học bổng, Tiến sỹ Trương Quý Tùng, Phó Giám đốc Đại học Huế cho biết: “Sau khi biết tin, em Nguyên và Hoàng trúng tuyển vào các trường thuộc Đại học Huế nhưng hoàn cảnh khó khăn, được nuôi dưỡng tại Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh, Ban Giám đốc Đại học Huế đã quyết định tặng học bổng và một số phần quà cho hai em, nhằm tạo điều kiện để giúp các em yên tâm phấn đấu học tập”.

Phó Giám đốc Đại học Huế cũng chia sẻ với lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, thời gian qua, sinh viên tỉnh này chiếm một tỷ lệ khá lớn tại các trường đại học thuộc Đại học Huế. Đa số sinh viên Hà Tĩnh đều chăm chỉ học tập, nghiên cứu và có nhiều đóng góp cho nhà trường.

Ngoài ra, tại buổi lễ, đại diện khoa Kỹ thuật và Công nghệ trường Đại học Huế cũng đã trao học bổng cho em Nguyễn Văn Diệp, trú xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh gồm: 10 triệu đồng cùng một bộ máy tính bàn và miễn phí ở ký túc xá toàn khóa học. Em Diệp cũng là tân sinh viên vừa đỗ vào khoa Kỹ thuật và công nghệ Đại học Huế. Tuy nhiên, trước lúc nhập học bố em lại qua đời. Suất học bổng nói trên là món quà mà Trường Đại học Huế dành tặng cho Diệp, hỗ trợ, tạo điều kiện để em nhập học.

Các cá nhân, đơn vị cũng trao một số suất quà cho Làng trẻ mồ côi Hà Tĩnh.

Trong năm học 2021 - 2022, Hà Tĩnh đã thành lập Quỹ khuyến học hỗ trợ cho sinh viên nghèo đạt điểm cao vào học đại học, hỗ trợ sinh viên gặp hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, đến nay, đã có 84 em sinh viên gặp hoàn cảnh khó khăn, mồ côi trên toàn tỉnh thuộc diện được hỗ trợ. Bên cạnh đó, nhiều tổ chức, đơn vị trong tỉnh cũng đã dành nhiều sự quan tâm, suất học bổng để hỗ trợ, chấp cánh cho con đường học tập của các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.