Giáo dục

Trao giải cuộc thi vẽ tranh “sắc màu tuổi thơ” lần thứ nhất

Với nét vẽ hồn nhiên, sắc màu tươi tắn, gần 1.000 bức tranh tham gia cuộc thi vẽ tranh “Sắc màu tuổi thơ” lần thứ nhất đã tạo nên một vườn tranh đầy hương sắc. Chỉ một chút thoáng qua, người xem đã ấn tượng với sự ngộ nghĩnh, vui tươi trong tranh của các “họa sĩ nhí”...

Sáng 26/5 tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Giáo dục và Công nghệ AST đã tổ chức lễ trao giải cuộc thi vẽ tranh “Sắc màu tuổi thơ” lần thứ nhất cho các bé từ 3 – 7 tuổi.

Nhiều phụ huynh đã tranh thủ chụp ảnh lưu niệm bên những bức tranh mà chính các con vẽ gửi dự thi.

Phát biểu tại buổi lễ, cô Trần Thị Ngoan - Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng kỹ năng AST, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi chia sẻ, cuộc thi không chỉ tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích nhằm ươm mầm và nuôi dưỡng niềm yêu thích sáng tạo nghệ thuật của trẻ mà còn là cơ hội để trẻ phát huy trí tưởng tượng, sự sáng tạo, cảm xúc của mình thông qua từng bức tranh.

Đáng chú ý, chỉ trong 10 ngày phát động thần tốc, cuộc thi vẽ tranh “Sắc màu tuổi thơ” đã nhận được sự tham gia của gần 1.000 tác phẩm đến từ các trường mầm non và tiểu học trên địa bàn thành phố Hà Nội.

"Số lượng tác phẩm tham gia cho thấy cuộc thi đã tạo được sự lan tỏa mạnh mẽ trong các nhà trường. Có rất nhiều bức tranh chất lượng cao và được thể hiện bằng những gì trong sáng, ngây thơ nhất của các em nhỏ”, cô Trần Thị Ngoan chia sẻ.

Cô Trần Thị Ngoan - Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng kỹ năng AST, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi trao giải thưởng cho các tác phẩm đạt giải.

Tại lễ trao giải, Ban tổ chức đã trao 2 giải Đặc biệt, 4 giải Nhất, 8 giải Nhì, 10 giải Ba, 50 giải Khuyến khích và 10 giải khán giả yêu thích nhất cho các tác phẩm dự thi.

Họa sĩ Lê Trọng Lân - Trưởng Ban giám khảo cuộc thi trao giải thưởng cho các "họa sĩ nhí".

Có mặt trong buổi lễ, chị Nguyễn Thị Hồng Hạnh (Cầu Giấy, Hà Nội) đánh giá, cuộc thi là sân chơi rất bổ ích cho các bạn nhỏ. Trẻ được tự do thể hiện suy nghĩ, trí tưởng tượng của mình.

Đặc biệt, khi hay tin cô con gái 5 tuổi của mình đạt giải, cả gia đình chị Hạnh rất háo hức. Đây là lần đầu tiên con tham gia và đạt thành tích tại một cuộc thi vẽ tranh nên cũng sẽ là niềm vui, động lực để con cố gắng hơn trên hành trình theo đuổi đam mê hội họa của mình sau này.

Rất đông trẻ em có mặt tại buổi lễ và hào hứng vẽ tranh thể hiện suy nghĩ của mình.

Cũng theo chị Hạnh, gia đình phát hiện con có năng khiếu vẽ từ lúc bé tầm 3-4 tuổi. Những nét vẽ nguệch ngoạc nhưng rất có hồn của bé, nhất là khi vẽ cỏ cây, động vật khiến ba mẹ không khỏi bất ngờ.

“Con rất thích vẽ tranh về thiên nhiên, cảnh đẹp ở xung quanh mình và về cảnh gia đình ấm áp, hạnh phúc. Khi vẽ, con rèn luyện tính kiên nhẫn, tỉ mỉ và được thỏa sức sáng tạo. Con rất vui khi đạt được những giải thưởng vẽ tranh tại cuộc thi này. Con sẽ cố gắng vẽ đẹp hơn nữa để có thể gửi gắm tình yêu quê hương, gia đình qua những bức tranh của mình”- chị Hạnh vui vẻ nói.

Trúc Chi (t/h)