Sự kiện

Trao Bằng khen cho quân nhân tử vong khi làm việc tại khu cách ly

Ngày 1/4, lãnh đạo tỉnh Bà Rịa–Vũng Tàu tổ chức thăm viếng, trao Bằng khen cho thiếu tá N.T.Tr. vì những cống hiến trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu Trần Văn Tuấn đã đến viếng, trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh này cho thiếu tá N.T.Tr. (SN 1970, cán bộ Ban CHQS TX.Phú Mỹ). Thiếu tá Tr. tử vong khi làm công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong khu cách ly trên địa bàn.

Ông Trần Văn Tuấn trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Như Người Đưa Tin Pháp luật đã đưa, vào lúc 7h05 sáng ngày 30/3, thiếu tá Tr. trong lúc đang điều hành phát cơm cho công dân đang cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ sở cách ly Trường CĐ Quốc tế Vabis Hồng Lam (TX.Phú Mỹ) thì có dấu hiệu loạng choạng, đứng không vững nên được lực lượng công an, quân sự tại khu cách ly đưa vào giường nghỉ ngơi.

Cán bộ y tế tại khu cách ly đến kiểm tra sức khỏe cho thiếu tá Tr. thì phát hiện sinh hiệu mạch, huyết áp, nhịp thở đều bằng 0, đồng tử giãn nên đã đưa thiếu tá Tr. đến Trung tâm Y tế TX.Phú Mỹ cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Trong chiều 30/3, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thông báo kết quả xét nghiệm của thiếu tá Tr. âm tính với virus SARS-CoV-2.

Được biết, đây là lần thứ 3 thiếu tá Tr. xung phong cùng đồng đội tham gia phục vụ đồng bào trở về từ vùng có dịch tại cơ sở cách ly Trường CĐ Quốc tế Vabis Hồng Lam.

Sáng cùng ngày, đại diện UBND TX.Phú Mỹ cũng đã tổ chức đoàn đến viếng, trao Giấy khen và động viên gia đình thiếu tá T..

Gio Linh