An ninh - Hình sự

Tranh cãi đeo khẩu trang, nhân viên siêu thị bị bắn tử vong

Một vụ xả súng khiến nhân viên mất mạng xảy ra vào 14/6 tại một cửa hàng tạp hóa liên quan đến tranh cãi về việc đeo khẩu trang.

Cục Điều tra Georgia và Cảnh sát Quận DeKalb đang điều tra vụ việc.

Theo đó, nghi phạm bước vào Siêu thị Gấu Lớn tại Trung tâm mua sắm South DeKalb ở Decatur (Mỹ), trong khu vực tàu điện ngầm Atlanta, nơi cô nhân viên yêu cầu hắn đeo khẩu trang. Một cuộc cự cãi diễn ra và nghi phạm đã bắn chết cô nhân viên.

Một Đội Phó dự bị làm việc an ninh tại cửa hàng sau khi bắn vào nghi phạm đã bị bắn trả. Cả hai đều bị thương và được đưa đến bệnh viện địa phương.

Maddox cho biết, Đội Phó dự bị đang trong tình trạng ổn định. Ông là một cựu chiến binh 30 năm của lực lượng trước khi nghỉ hưu và gia nhập đơn vị dự bị. 

Trước đó, một người đàn ông 73 tuổi bị cáo buộc tấn công một nhân viên cửa hàng Valu-Mart ở thị trấn Minden, tỉnh Ontario, Canada, sáng 16/7/2020, sau khi nhân viên này yêu cầu ông đeo khẩu trang để ngăn Covid-19 lây lan theo quy định của luật.

Theo một nhân viên có mặt tại cửa hàng, người đàn ông đã từ chối đeo khẩu trang, hành hung người nhắc nhở mình rồi lên xe bỏ trốn trước khi cảnh sát được gọi tới.

Nhận tin báo, cảnh sát đã lần theo biển số xe để tìm nhà của ông và xảy ra vụ nổ súng bên ngoài nhà người này. Người đàn ông này trúng đạn và chết ngay sau khi được đưa tới bệnh viện. Cơ quan chức năng thu được tại hiện trường một khẩu súng trường bán tự động và súng lục cùng với vũ khí của hai sĩ quan cảnh sát. 

Danh tính của nạn nhân chưa được tiết lộ. Cảnh sát cho hay ông đến từ khu vực Eagle Lake, quận Kenora thuộc Ontario. 

Mộc Miên (T/h từ VnE, Sài Gòn đầu tư)