An ninh - Hình sự

Bản án gây tranh cãi cho người phụ nữ đổ nước sôi giết gã chồng lạm dụng con

Biết chuyện người chồng thứ hai từng lạm dụng con gái và con trai của mình khi còn nhỏ, bà Corina đã trả thù nạn nhân bằng cách cay nghiệt nhất.

Theo Mirror, mới đây, bà Corinna Smith (59 tuổi) đã bị Tòa án Chester Crown (Anh) kết án tù chung thân tội Giết người, bị cáo phải thi hành án ít nhất 12 năm để được xem xét ân xá. Nạn nhân tử vong dưới tay của bà Corinna là người chồng thứ hai, Michael Baines (80 tuổi).

Theo hồ sơ, vào tháng 7/2020, Corinna chìm đắm trong lửa giận khi biết chuyện con gái và con trai (đã tự tử vào năm 2007) của mình từng bị người chồng “yêu quý” lạm dụng từ khi còn nhỏ.

Cô đã đun sôi một nồi nước với 3 túi đường rồi đổ thẳng lên người Baines khi ông ta đang say giấc ngủ. Sau khi gây án, Corinna bỏ mặc người chồng đang quằn quại trong cơn đau và bỏ sang nhà hàng xóm.

“Tôi đã làm anh ta bị thương rất nặng và có lẽ bây giờ anh ta đã chết rồi”, Corinna nói với người hàng xóm.

Corinna Smith

Lúc này, người hàng xóm vội vã gọi cấp cứu cho Baines. Nước đun sôi với đường đã tạo ra một dung dịch nhớt và đặc hơn. Thậm chí nó còn dính lại trên da khiến Baines bị bỏng 36% cơ thể. Mặc dù đã được phẫu thuật và ghép da nhưng chỉ vài tuần sau khi nhập viện, nạn nhân đã qua đời.

Tại cơ quan chức năng, Corinna thẳng thắn thừa nhận mọi hành vi của mình với thái độ không hề hối hận vì đã “trả thù” được cho những đứa con.

Vào phiên tòa xét xử đầu tiên năm 2020, Corinna đã được tuyên bố tội Ngộ sát nhưng vào phiên tòa thứ 2, bồi thẩm đoàn đã đưa ra những chứng cứ kết luận bị cáo tội Giết người.

“Mặc dù đã vô cùng giận dữ nhưng mọi hành động của bị cáo đều vô cùng chính xác và có mục đích. Chúng tôi khẳng định ngay từ đầu, bị cáo đã có ý định giết chết hoặc gây ra tổn hại nghiêm trọng đối với nạn nhân. Không những vậy, nạn nhân đã cao tuổi và phương thức ra tay của bị cáo quá cay độc”, đại diện bồi thẩm đoàn tuyên bố.

Cuối cùng, người mẹ 2 con đã bị tuyên án tù chung thân, phải ngồi tù ít nhất 12 năm để được xem xét ân xá vào phiên tòa ngày 9/7/2021 vừa qua. Bản án đã vấp phải những ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng. Nhiều người cho rằng bản án quá nặng cho nỗi đau của người mẹ có con bị lạm dụng và người vợ bị chồng phản bội. Hành vi ấu dâm của Baines còn đáng lên án hơn cả hành động của Corinna.

Han