Cộng đồng mạng

Trang trại phát nổ vì 90 chú bò "thả bom"

90 con bò ở chuồng trại liên tục "thả bom" khiến cả trang trại rộng lớn nổ tung.

Một sự kiện vô cùng hi hữu đã xảy ra tại thị trấn Raisdorf, Đức khiến không ít người ngạc nhiên vì độ nguy hiểm của mấy chú bò hiền lành.

Cụ thể, một trang trại chăn nuôi ở Raisdorf đã bị bốc cháy rồi phát nổ làm mái nhà bị thổi bay. Một con bò tại đây cũng bị thương sau sự cố trên và phải đưa vào viện thú y để điều trị bỏng. Cảnh sát địa phương đã phải xuất quân để điều tra vụ nổ nghiêm trọng này.

Sẽ thật đáng sợ nếu như những chú bò liên tục "thả bom" cùng nhau. (Ảnh minh họa)

Điều bất ngờ, chẳng có cuộc bạo động hay khủng bố nào hết. Các cơ quan chức năng đã nhận định được lượng khí methane tích tụ nhiều trong không khí do trang trại này có nuôi rất nhiều các loài gia súc và một phần cũng là do cấu trúc đặc biệt của thị trấn. Cộng thêm một lượng ᵭιệп tích đã có phần tác động đến khí methane đã bùng nổ thành đám cháy và gây ra tiếng nổ lớn.

Trang trại nổ tung sau khi 90 chú bò đồng loạt "thả khí". (Ảnh minh họa)

Theo các nhà khoa học, một con bò có thể thải ra đến 500l khí methane mỗi ngày thông qua việc ợ và xì hơi. Hầu hết ai cũng ngạc nhiên trước sự nguy hiểm từ loài bò mà đến giờ họ mới được biết đến.

Ngoài ra, khí methane thải ra từ hoạt động tiêu hoá của bò chiếm một lượng lớn khí thải nhà kính toàn cầu, bên cạnh khí thải từ các phương tiện sử dụng động cơ đốt trong. Đây là nhân tố chủ chốt gây ra hiện tượng hiệu ứng nhà kính, khiến bầu khí quyển của Trái Đất nóng hơn vì các lớp khí này tạo thành 1 lớp chắn không cho nhiệt lượng từ Mặt Trời thoát đi.

Mấy con bò bình thường nhìn hiền lành nhưng đừng xem thường độ nguy hiểm của chúng!

Nguyên Anh (Nguồn Independent)