Sự kiện

Trắng đêm tìm kiếm cháu bé rơi xuống biển

Gần 1h30p sáng ngày 15/7, công cuộc tìm kiếm cháu Nguyễn Đức B. (4 tuổi) vẫn tiếp tục diễn ra. Giữa màn đêm u tối và làn nước biển mịt mù, hi vọng tìm được cháu bé ngày càng trở nên mong manh.

Hai thợ lặn vẫn tiếp tục tìm kiếm các dấu hiệu của nạn nhân. Trước đó, lực lượng Cứu hộ cứu nạn tỉnh Quảng Ninh đã huy động 2 xuồng máy, 1 xe cứu nạn cứu hộ cùng 20 thợ lặn, “quần thảo” quanh khu vực cảng cá Hòn Gai. Sau gần 3h đồng hồ tìm kiếm không có kết quả, lực lượng được lệnh tạm thời rút về, lên phương án mới.

Thợ lặn lục sục từng m2 đáy biển nhưng không tìm thấy dấu hiệu khả quan nào.

Công tác tìm kiếm gặp rất nhiều khó khăn như trời mưa nặng hạt, thiếu các thiết bị chiếu sáng dưới nước chuyên dụng,… Một chiến sĩ trực tiếp tham gia công tác cho biết, đến thời điểm này rất khó xác định được vị trí cháu bé, do dòng chảy và thủy triều lên xuống thất thường, tàu bè qua lại nhiều,…các nỗ lực gần như mò kim đáy bể.

Đến 2h30, đội cứu nạn quyết định tạm dừng công cuộc tìm kiếm. Gia đình cháu bé cũng được động viên để giữ sức cho sáng sớm mai. Theo dự kiến, vào lúc 7h ngày 15/7, công tác cứu hộ sẽ tiếp tục được triển khai trở lại.

Lực lượng tìm kiếm đã rất nỗ lực song vẫn chưa được đền đáp.

Như thông tin trước đó, khoảng 19h30 ngày 14/7, tại khu vực cột 3, đường bao biển Trần Quốc Nghiễn, TP. Hạ Long, một cháu bé do sơ ý đã trượt chân rơi xuống nước.

Qua xác minh ban đầu, cháu Nguyễn Đức B. (4 tuổi) và anh trai đang chơi trên thuyền của gia đình neo đậu tại khu vực cột 3, cảng cá Hòn Gai thì trời bất ngờ nổi dông lớn, mưa to. Hai anh em chạy vào trong thuyền trú thì cháu B. không may trượt chân rơi xuống biển. Mẹ cháu bé là chị Lê Thị N. chạy ra nhưng không kịp, đồng thời hô hoán người cứu giúp. Các lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tổ chức tìm kiếm cứu nạn.

Chiếc thuyền đánh cá vừa là phương tiện kiếm sống, cũng vừa là mái nhà. Gia đình nạn nhân vẫn hi vọng một phép màu có thể xảy đến cho dù vô cùng mong manh.