Sự kiện

Trắng đêm kiểm soát COVID-19 trong rét nàng bân

Dù gặp rất nhiều khó khăn, thời tiết tháng 4 mưa lạnh thất thường nhưng những cán bộ, chiến sĩ công an thành phố Hà Nội vẫn ngày đêm căng mình bám chốt trực, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân trong những ngày tham gia phòng chống dịch Covid-19.

Để thực thi hiệu quả biện pháp cách ly xã hội, cùng với tuyên truyền, Hà Nội đang triển khai nhiều biện pháp quyết liệt trong đó phải kể đến việc lập chốt kiểm soát trên các trục đường ra vào cửa ngõ thành phố để đo thân nhiệt, điều tra dịch tễ, giúp sớm sàng lọc được những người nghi nhiễm và có giải pháp phù hợp… Những giải pháp triệt để này đã đang nhận được sự hưởng ứng của đại đa số người dân.

Từ ngày 1/4 liên ngành Hà Nội gồm Công an, Thanh tra giao thông, y tế đã lập 30 chốt trực tại các tuyến đường cửa ngõ, để giám sát người và phương tiện, đặc biệt ngăn chặn các phương tiện kinh doanh vận tải khách vào thành phố.

Ghi nhận tại chốt kiểm soát số 12 (Xuân Mai, Chương Mỹ, Hà Nội), đã 22h đêm các chiến sĩ trong tổ công tác liên ngành vẫn túc trực trên tuyến quốc lộ 6, đảm bảo thực hiện nhiệm vụ.

Tại đây, tất cả người dân ra vào, di chuyển qua các cửa điểm chốt đều được lực lượng chức năng đo thân nhiệt và ghi lại thông tin cá nhân.

Mọi người xếp hàng giãn cách 2m, lần lượt kiểm tra thân nhiệt trước khi đi qua. Việc làm này được tất cả những người đi qua đây đồng tình ủng hộ.

Trao đổi với PV, Đại úy Nguyễn Hoàng Hải, Phó đội trưởng đội CSGT số 12 cho biết: "Thực hiện kế hoạch chỉ đạo, đội CSGT số 12 bố trí 2 chốt kiểm soát tại km36 Quốc lộ 6 và km421+800 đường Hồ Chí Minh. Lực lượng gồm CAGT, CSCĐ, CA huyện, thanh tra giao thông, cán bộ y tế. Mỗi ngày được bố trí 3 ca, mỗi ca 8 tiếng luân phiên làm nhiệm vụ, kiểm tra rà soát đối với các người dân tham gia giao thông trên tuyến đường, nhằm phát hiện các trường hợp có dấu hiệu liên quan đến COVID-19 sớm nhất.”

Anh Nguyễn Trung Tuấn, công nhân khu công nghiệp Lương Sơn, Hòa Bình phản ánh: “Việc kiểm dịch ở đây rất tốt, mang lại nhiều ý nghĩa cho cộng đồng. Tôi sẵn sang hợp tác với lực lượng chức năng, để kiểm soát dịch bệnh một cách tốt nhất”.

Cũng cùng quan điểm với anh Tuấn, anh Dương Minh Hạnh (công nhân khu công nghiệp Lương Sơn, Hòa Bình) cũng rất ủng hộ việc làm này để bảo đảm sức khỏe của mình và cộng đồng.

Nửa đêm, rạng sáng, khi mà trên đường không còn một bóng người thì những cán bộ, chiến sĩ mới có chút thời gian, luân phiên nhau để trò chuyện cùng người thân, gia đình...

Là một chiến sĩ công an trẻ, hơn nữa vợ anh mới sinh đứa con đầu lòng, thế nhưng Trung úy Nguyễn Trung Hiếu (Công an thị trấn Xuân Mai, Hà Nội) vẫn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ. Lúc rảnh rỗi anh lại tranh thủ gọi hình ảnh cho vợ để được nhìn thấy con. Trung úy Hiếu chia sẻ: “Dịch bệnh thì ai cũng lo. Nhưng để bảo đảm cho tất cả mọi người, tôi tạm gác tất cả việc gia đình để phục vụ công tác chung của toàn xã hội.”

Pha vội gói mỳ, Thượng úy Nguyễn Trọng Giao tâm sự :“Đi làm cũng lo lắng về dịch bệnh lắm nhưng đó vừa là công việc, vừa là trách nhiệm của mình với cộng đồng, chúng tôi là những người chiến sĩ của nhân dân, sẽ cố gắng hết sức hoàn thành nhiệm vụ, bảo vệ cuộc sống cho mọi người”.

Khi đêm xuống, lượng người qua lại thưa hơn, trong giá lạnh của rét nàng bân, những người làm nhiệm vụ lại quây quần bên bếp củi, kể cho nhau nghe những câu chuyện để vơi bớt sự tĩnh lặng trong không gian rộng lớn.

Với các chiến sĩ, giữa thời bình, vẫn ngày đêm canh gác, chốt chặn là kỷ niệm rất khó quên. Dù vất vả nhưng họ vẫn cố gắng, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần bảo vệ an toàn cho người dân Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung.