Cộng đồng mạng

Trăn thảm suýt chết nghẹn khi nuốt chửng chiếc khăn tắm lớn

Một bác sĩ thú y ở Úc đã ghi lại khoảnh khắc chiếc khăn tắm biển được kéo ra từ ​​dạ dày của một con trăn.

Theo 7 News, con trăn cái 18 tuổi, được gia đình Daniel O'Sullivan đặt tên là Monty Python, đã được đưa đến bệnh viện thú y Small Animal Specialist (SASH) ở Sydney sau phát hiện con trăn nuốt toàn bộ chiếc khăn tắm vào dạ dày. Video ghi lại quá trình điều trị do bệnh viện đăng trên mạng xã hội nhận được 11.000 lượt xem chỉ sau vài ngày.

"Monty là một con trăn thảm cái 18 tuổi, nặng 5kg và dài 3m. Người chủ mang nó đến gặp bác sĩ Olivia Clarke tại Khoa Chim và Động vật ngoại lai khi biết nó đã nuốt chửng khăn tắm biển đêm hôm trước. Monty được gây mê và chụp X-quang để xác định vị trí của chiếc khăn", đại diện bệnh viện SASH viết.

Sau đó, một ống nội soi mềm được đưa vào từ miệng trăn để quan sát chiếc khăn trong bụng trăn thảm. Tiếp theo, họ lấy một chiếc kẹp dài gắn cùng ống nội soi, kẹp chặt khăn rồi cẩn thận kéo ra khỏi dạ dày con vật. Monty được ra viện ngay trong ngày.

Daniel O'Sullivan - chủ của con trăn đã cám ơn các bác sĩ thú ý ngày trong phần bình luận của đoạn video.

Trăn thảm (Morelia spilota) sinh sống chủ yếu ở Australia, New Guinea, quần đảo Bismarck và phía bắc quần đảo Solomon. Ngoài tự nhiên, chúng thường hoạt động vào ban đêm, săn các loài thú nhỏ, chim và thằn lằn. Giống với các loài trăn khác, hàm của trăn thảm có cấu tạo đặc biệt, cho phép chúng há rộng gấp nhiều lần bình thường để nuốt chửng con mồi lớn.

Phong Vân (theo NDTV)