Đời sống

Trăn khổng lồ dài gần 5m đoàn tụ với chủ sau 6 tháng mất tích

Một con trăn dài gần 5m được phát hiện cách nhà của nó hơn 300km đã khiến các nhân viên tại Trung tâm động vật Austin ở Texas, Mỹ vô cùng kinh ngạc.

Trung tâm Động vật Austin đã nhận được một cuộc gọi về một con trăn khổng lồ vào ngày 19/12. Do nhiệt độ lạnh, con trăn bị hôn mê và người dân đã có thể bắt nó và nhốt nó trong nhà để xe của họ.

Kelsey Cler, từ Trung tâm Động vật Austin, nói với Newsweek: "Khi chúng tôi nhận được cuộc gọi, rất nhiều lần kích thước của con trăn đã được phóng đại. Tuy nhiên, con trăn lưới bạch tạng có độ dài chính xác 4,88m".

Người dân nói với người của Trung tâm Động vật Austin rằng vị khách bất thường này được họ lần đầu tiên được phát hiện đi lang thang quanh khu phố vào tháng 7.

Trăn bạch tạng rất hiếm và màu sắc đặc biệt của chúng là do đột biến gen trong DNA khiến cơ thể không sản xuất melanin, dẫn đến da hoặc vảy màu trắng. Một con vật cưng đắt tiền, chúng có thể có giá lên tới 300 USD.

Nhóm nghiên cứu tại Trung tâm Động vật Austin đã đưa con trăn vào chuồng tạm thời qua đêm trước khi nhờ nhân viên tại Sở thú Austin chăm sóc nó.

Nhóm nghiên cứu tại Trung tâm Động vật Austin chụp ảnh với con trăn sau khi nó bị bắt. (Ảnh: Trung tâm Động vật Austin).

Tuy nhiên, đây chưa phải là kết thúc của câu chuyện. "Một vài nhân viên của chúng tôi mơ hồ nhớ đã nhìn thấy một con trăn bị thất lạc và tìm thấy một bài đăng cho một con trăn tương tự. Chúng tôi đã lần ra chủ sở hữu vào ngày hôm sau thông qua một bài đăng Nextdoor từ tháng 7 và gọi cho anh ấy", Kelsey Cler nói.

Người đàn ông thực sự đã đánh mất con trăn của mình nhiều tháng trước đó và có thể đưa ra những đặc điểm độc đáo của con trăn trước khi đồng ý nhặt nó vào ngày hôm sau.

Theo Kelsey Cler, những người tại Trung tâm Động vật Austin đã rất kinh ngạc khi biết nơi ở của chủ nhân con trăn cách chỗ phát hiện ra nó hơn 300km.

Chủ nhân của con trăn tiết lộ rằng anh ta đã mất con vật khi đến thăm Austin từ Dallas vào tháng 7. Con trăn được để trong một chiếc túi và tên trộm có thể không biết đến điều này, con trăn đã được thả ra khi tên trộm mở chiếc túi.

Trung tâm Động vật Austin đã chia sẻ câu chuyện trên trang Facebook của mình và thu hút sự chú ý của cư dân địa phương với hàng trăm bình luận.

Quốc Tiệp (lược dịch theo Newsweek)