Thể thao

Trận Việt Nam -Triều Tiên: HLV Park Hang-seo thử nghiệm đội hình

Cựu tuyển thủ Lê Hồng Minh cho rằng: “Trận giao hữu giữa ĐTQG Việt Nam & ĐT Triều Tiên là cơ hội lớn để HLV Park Hang-seo thử nghiệm đội hình, tìm ra những mảnh ghép còn thiếu”.

Trận đấu giao hữu quốc tế giữa ĐTQG Việt Nam và ĐT CHDCND Triều Tiên trên sân vận động Mỹ Đình đang được người hâm mộ bóng đá cả nước chờ đón. Nhiều người đang mong chờ sự xuất hiện của 7 gương mặt mới được thầy Park lựa chọn sẽ có nhiều đột phá. Nhưng cũng không ít lo ngại khi đội hình thiếu vắng Đình Trọng và Lục Xuân Hưng khi dính chấn thương.

Trước những băn khoăn của người hâm mộ, PV đã có cuộc trao đổi với cựu tuyển thủ Lê Hồng Minh. Cựu tuyển thủ Lê Hồng Minh đưa ra nhận định: “Tôi nghĩ trận đấu giữa ĐTQG Việt Nam và ĐT CHDCND Triều Tiên sắp tới cũng sẽ vô cùng gay cấn. ĐT CHDCND Triều Tiên sẽ đặt mục tiêu cao để đánh bại đương kim vô địch AFF Cup 2018 dù là giao hữu. Tuy nhiên, tôi tin HLV Park Hang-seo sẽ có cách thử nghiệm đội hình tốt nhất”.

HLV Park Hang-seo đang có những tính toán riêng trong trận đấu sắp tới.

Cựu tuyển thủ Lê Hồng Minh phân tích, sau khi vô địch AFF Cup 2018 HLV Park Hang-seo đã bổ sung thêm 7 gương mặt mới từ U21. Hàng thủ của ĐTQG Việt Nam là Đình Trọng và Lục Xuân Hưng liên tiếp nhận tin chấn thương buộc ông Park phải có những tính toán riêng để đội hình khi ra quân vừa an toàn lại không bị mất vị trí.

Cựu tuyển thủ Lê Hồng Minh cho biết anh đã từng gặp ĐT CHDCND Triều Tiên trên sân cỏ rất nhiều lần. ĐT CHDCND Triều Tiên cũng giống như đội tuyển Hàn Quốc. Họ chơi thiên về sức mạnh, không ngại va chạm.

“Thực ra ĐTQG Việt Nam gặp đội tuyển Hàn Quốc và ĐT CHDCND Triều Tiên sẽ khó đá hơn. Nhưng nếu gặp ĐT Nhật thì chúng ta sẽ dễ thở hơn một chút. Tuy nhiên, tôi tin tất cả những điều đó không quan trọng bằng việc HLV Park Hang-seo sẽ dùng trận giao hữu để thử nghiệm đội hình, tìm ra những mảnh ghép còn thiếu trong đội”, cựu tuyển thủ Lê Hồng Minh nhận định.

Cái đích mà đội tuyển Việt Nam hướng tới chính là Asian Cup và SEA Games cho năm 2019.

Bên cạnh đó, nhiều người hâm mộ lo ngại khi thiếu vắng Đình Trọng vì chấn thương, “lão tướng” Anh Đức không có trong đội hình, về điều này, cựu tuyển thủ Lê Hồng Minh cho hay: “Tôi cho rằng mỗi HLV đều có một cách làm khác nhau. Có thể nói Anh Đức vừa qua có một đóng góp lớn, khá thành công và tuyệt vời. Thế nhưng, mục tiêu mà bóng đá Việt Nam hướng tới là Asian Cup và SEA Games cho năm 2019. Vậy nên, trẻ sẽ làm tốt hơn, trẻ sẽ có những khát vọng hơn”.

Theo thông tin, trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT CHDCND Triều Tiên diễn ra lúc 19h ngày 25/12. Đây cũng là trận đấu được khá đông người hâm mộ mong chờ.

Mai Thu