Thể thao

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan: "Long tranh hổ đấu" quyết liệt đến từng vị trí?

Trận đấu lượt về giữa ĐTQG Việt Nam và ĐTQG Thái Lan tại khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 sẽ diễn ra vào tối mai 19/11 được dự đoán sẽ căng thẳng và quyết liệt đến từng vị trí. Bởi lẽ hai đội là đại kình địch và đã quá hiểu nhau.

Với việc để thua ĐTQG Malaysia với tỷ số 1-2 ở trận đấu trước buộc người Thái càng quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm ở trận đấu diễn ra vào tối 19/11 để đòi lại ngôi đầu bảng G vòng loại World Cup 2022. Ngoài ra, trận tái chiến với thầy trò HLV Park Hang-seo cũng là dịp để ĐTQG Thái Lan đòi lại những món nợ trước chúng ta trong suốt thời gian qua. Với tính chất căng thẳng của một trận siêu kinh điển của bóng đá Đông Nam Á thì trận đấu này được dự đoán sẽ vô cùng quyết liệt và căng thẳng ở từng vị trí.

Màn đấu trí của hai HLV từng tham dự World Cup

Cuộc đấu trí giữa HLV Park Hang-seo và Akira Nishino sẽ vô cùng căng thẳng.

Trên cương vị HLV trưởng của một ĐTQG trong khu vực Đông Nam Á, đây là lần thứ hai cả HLV Park Hang-seo và Akira Nishino đấu trí với nhau. Ở lần chạm trán trước, "bầy voi chiến" của HLV Nishino đã cầm hòa "những chiến binh sao vàng" của thầy Park với tỷ số 0-0 sau hơn 90 phút thi đấu.

Ở trận đấu ấy, cả hai vị HLV đều cho thấy tài năng và bản lĩnh của mình khi giúp đội bóng của mình có một thế trận khá tốt trước đối phương và điều quan trọng nhất là không bị thủng lưới. Trong lần tái ngộ này, chắc chắn rằng cả HLV Park Hang-seo và Akira Nishino đã có những tính toán của riêng mình để giúp đội bóng mà họ đang dẫn dắt có thể giành được một chiến thắng ở trận đấu này.

Quế Ngọc Hải và T. Dangda

Liệu Dangda có thể vượt qua được bức tường thép mang tên Quế Ngọc Hải?

Cả Ngọc Hải và Dangda đều là một trong những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm bậc nhất của cả hai đội. Nếu như Quế Ngọc Hải hiện đang là thủ lĩnh nơi hàng thủ của chúng ta thì T.Dangda cũng là thủ lĩnh nơi hàng công của người Thái dù cho tiền đạo này đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp.

Bởi vậy, cuộc chạm trán giữa Ngọc Hải và Dangda sẽ khá căng thẳng. Bởi lẽ tiền đạo người Thái lan dù không còn mạnh về thể lực và tốc độ nhưng bản năng ghi bàn và sự tinh quái trong từng đường bóng vẫn còn đó. Còn trung vệ đội trưởng của chúng ta cho thấy sự chắc chắn ở khả năng cản phá, theo kèm và bọc lót cho các đồng đội.

Quang Hải - Ekanit Panya

Quang Hải và Ekanit Panya là hai cầu thủ trẻ được kỳ vọng nhất của hai đội.

Quang Hải là cầu thủ nhận được sự kỳ vọng và quan tâm rất nhiều nơi NHM Việt Nam. Bởi lẽ, anh là người có lối chơi hiện đại, thông minh và thường xuyên biết cách tỏa sáng đúng lúc. Có thể thấy, người Thái đã rất e ngại tiền vệ nhỏ con của chúng ta khi ở trận lượt đi, cứ mỗi lần Quang Hải có bóng là ngày lập tức có ba đến bốn cầu thủ Thái Lan lao vào tranh chấp khiến cầu thủ mang áo số 19 của chúng ta gặp khá nhiều khó khăn trong việc cầm bóng.

Ở trận đấu lượt về này, Quang Hải nhiều khả năng sẽ gặp phải một đối trọng khá nặng ký là Ekanit Panya. Thần đồng của bóng đá Thái Lan đã có được 8 pha lập công tại Thai League năm nay và là mắt xích quan trọng của ĐTQG Thái Lan dưới thời HLV Akira Nishino.

Nguyễn Tuấn Anh - Chanathip Songkrasin

Tuấn Anh và Chanathip Songkrasin đều là những cầu thủ có kỹ thuật và nhãn quan chiến thuật rất tốt.

Tuấn Anh ngày càng thi đấu tiến bộ dưới thời của HLV Park Hang-seo. Thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm, tiền vệ gốc Thái Bình luôn có mặt ở những điểm nóng. Khả năng tranh chấp tốt cùng lối chơi khéo léo của anh giúp tuyến giữa của ĐTQG Việt Nam trở nên chắc chắn và uyển chuyển hơn.

Tuy nhiên, ở trận đấu tới, tiền vệ gốc Thái Bình sẽ gặp đối thủ thực sự là Chanathip Songkrasin. Cầu thủ mang áo số 10 của Thái Lan với kỹ thuật cá nhân tốt luôn là linh hồn trong lối chơi của người Thái. Bởi vậy, sẽ là khá khó khăn để Tuấn Anh có thể "bắt chết" được cầu thủ được mệnh danh là "Messi" Thái Lan Chanathip Songkrasin.