Thể thao

Trận chung kết lượt đi AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á và những điểm nhấn đáng chú ý

Đúng với tính chất của một trận chung kết, cả B.Bình Dương và Hà Nội FC đã cống hiến cho khán giả một trận cầu vô cùng kịch tính và hấp dẫn cho đến những phút cuối cùng. Dưới đây là một số điểm nhấn đáng chú ý của trận đấu này.

Trận cầu đầy hấp dẫn

Trận đấu giữa B.Bình Dương và Hà Nội FC diễn ra rất quyết liệt và hấp dẫn.

Trận đấu chung kết lượt đi AFC cup 2019 khu vực Đông Nam Á giữa B.Bình Dương và Hà Nội FC đã diễn ra vô cùng kịch tính và hấp dẫn với nhiều tình huống ăn miếng trả miếng cực kỳ lôi cuốn. Với lợi thế là đội chủ nhà, Bình Dương nhanh chóng có được những tình huống tấn công khá sắc bén với sự cơ động của những ngoại binh có mặt trên sân.

Trời mưa tầm tã khiến mặt sân sũng nước phần nào đó cũng gây ra ảnh hưởng đến lối chơi ban bật của các cầu thủ Hà Nội FC. Tuy nhiên, thế bế tắc của trận đấu cũng nhanh chóng được khai thông ở phút thứ 32. Hậu vệ Thiện Đức bên phía đội chủ nhà có pha phạm lỗi rất vô duyên với Ngân Văn Đại ngay trong vòng cấm và giúp Hà Nội được hưởng 1 quả phạt đền. Trên chấm đá phạt, Văn Quyết sau hai cú sút cuối cùng cũng đánh bại được thủ thành Đức Cường mở tỷ số trận đấu.

Bước sang hiệp 2, cả hai đội cũng tạo ra được nhiều cơ hội ăn bàn nhưng các chân sút của hai đội đều khá vô duyên trong những tình huống dứt điểm cuối cùng. Dù đã nỗ lực đến những phút cuối cùng như Bình Dương cũng đã không thể một lần thành công trong việc chọc thủng lưới Hà Nội và chấp nhận thất bại với tỉ số 0-1 ngay trên sân nhà.

Bước ngoặt đến từ quả phạt đền

Bàn thắng trên chấm phạt đền của Văn Quyết chính là bước ngoặt của trận đấu.

Dù thi đấu có phần nhỉnh hơn trong quảng hơn 20 phút đầu của trận đấu trước đội khách Hà Nội FC nhưng tình huống phạm lỗi trong vòng cấm của Thiện Đức với một cầu thủ bên phía đội khách đã khiến tình thế của trận đấu thay đổi hoàn toàn.

Từ thế trận phòng ngự phản công, "Chelsea Việt Nam" buộc phải đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Cũng chính việc phải dồn lên tấn công khiến hàng thủ của Bình Dương lộ ra nhiều sơ hở tạo điều kiện cho Hà Nội FC thực hiện những tình huống tấn công.

Tuy nhiên, rất may cho đội chủ nhà khi không phải nhận thêm những bàn thua khác bởi  các cầu thủ đội khách đã quá vô duyên trong những tình huống cuối cùng.

Bình Dương gặp khó trong khâu tấn công

Hàng tiền vệ của đội chủ nhà B.Bình Dương thi đấu không đúng sức khi ít tạo ra được những đường chuyền tốt cho các đồng đội ờ phía trên.

Trận đấu này dù diễn ra rất sôi nổi nhưng những tình huống thực sự nguy hiểm chỉ đến từ các chân sút của Hà Nội FC. Hàng tiền vệ của đội bóng đât Thủ thi đấu không đúng sức khi không thực hiện được cơ hội nào thực sự thuận lợ cho các đồng đội ở phía trên. Bởi vậy, những tiền đạo như Wander Luiz, Tiến Linh hay Anh Đức không có quá nhiều bóng để tạo ra những tình huống dứt điểm thực sự chuẩn xác.