Cộng đồng mạng

Trận chiến “bất phân thắng bại” giữa “sinh vật đến từ địa ngục” với rắn nước dưới suối

Kỳ giông có vẻ yếu thế hơn rắn nước bởi nó không thể thoát khỏi hàm đối thủ và bị kéo lê trên tảng đá.

Angler Austin Taylor đang câu cá hồi tại vườn quốc gia Chattahoochee, bang Georgia thì tình cờ gặp phải một cuộc chiến hiếm thấy giữa “sinh vật đến từ địa ngục” - kỳ giông hellbender phương đông (Cryptobranchus alleganiensis) và con rắn nước phương bắc (Nerodia sipedon). 

Cơ quan Tài nguyên Thiên nhiên bang Georgia (DNR) đăng video này lên mạng xã hội hôm 14/11, đến nay đã đạt hơn 8.000 lượt xem.

Taylor đã không chia sẻ sinh vật nào trong số hai sinh vật đã chiến thắng ở trận chiến này. Tuy nhiên, kỳ giông có vẻ thua cuộc, vì nó bị rắn nước ngoạm chặt trong miệng và kéo đi.

Kỳ giông hellbender phương đông ít khi hoạt động vào ban ngày.

Các chuyên gia cho biết việc nhìn thấy một trận chiến như vậy là rất hiếm bởi vì kỳ giông hellbender phương đông ít khi hoạt động vào ban ngày. Chúng dành phần lớn thời gian nằm dưới đá hoặc đáy sông suối, ban đêm mới ra ngoài đi săn. Con mồi của chúng chủ yếu gồm tôm và cá nhỏ.

“Sinh vật đến từ địa ngục” - kỳ giông hellbender phương đông (Cryptobranchus alleganiensis) được cho là đáng sợ bởi nó giống như một vũng bùn nhầy nhụa điểm thêm mắt và miệng.

Các chuyên gia động vật hoang dã cho biết, loài kỳ giông lớn nhất nước Mỹ có thể dài đến 74 cm. Chúng thường có màu nâu, cơ thể dẹt, da trơn nhầy và nhiều nếp nhăn. Trước đây người ta từng cho rằng da chúng có độc, nhưng thực chất lớp da này vô hại.

Phong Linh (theo Charlotte Observer)