Thể thao

Trận cầu giữa Việt Nam và Philippines - Bài kiểm tra ĐT Việt Nam trước thềm Asian Cup 2019

Ngày 31/12, đội tuyển Việt Nam sẽ đá giao hữu với Philippines. Có vẻ như HLV Park đang muốn thắng ông Eriksson một lần nữa trước thềm Asian Cup 2019.

Trận giao hữu cuối cùng luôn có ý nghĩa quan trọng với các đội bóng trước khi bước vào giải đấu chính thức.

Sự quan trọng nằm ở chỗ, đấy là cơ hội cuối cùng để các HLV thử nghiệm các vấn đề đội hình chiến thuật và nhân sự.

Vào chiều nay (31/12), ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với ĐT Philippines của ông Sven Goran Eriksson - đối thủ từng thất bại trước thầy trò HLV Park Hang Seo ở vòng bán kết AFF Suzuki Cup 2018.

(Ảnh: Bongdanet.vn).

Có lẽ, HLV Sven-Goran Eriksson và người đồng nghiệp Park Hang Seo cũng như các cầu thủ đôi bên hẳn đã rất hiểu nhau. Tuy nhiên với tính chất của một trận giao hữu, rất khó để đôi bên căng sức ra mà đá.

Vậy nhưng nếu đánh giá thấp đội tuyển Philipines thì đó quả là một suy nghĩ không khôn ngoan bởi lẽ:

Thứ nhất, đây là một trận cầu mang tính chất quyết định chiến lược đội hình và đánh giá lại nhân sự của HLV Park Hang-seo trước thềm Asian Cup 2019, trước áp lực phải lọt vào vòng 16 đội với tư cách đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Thứ hai, thành tích giao hữu thời gian gần đây của Việt Nam không quá ấn tượng. Thống kê 4 trận vừa qua cho thấy, đội bóng áo đỏ thắng duy nhất 1 trận, còn lại toàn hòa. Trong khi đó, ĐT Philippines có một profile khá đẹp mắt.

Phong độ của Philippines ở sân nhà và sân khách (Ảnh: Bongdanet.vn).

Phong độ của Philippines ở sân nhà. (Ảnh: Bongdanet.vn) 

Phong độ của Việt Nam ở sân nhà và sân khách.  (Ảnh: Bongdanet.vn) 

Phong độ của Việt Nam trên sân khách. (Ảnh: Bongdanet.vn)

Thứ ba, ĐT Việt Nam không có nhiều thời gian chuẩn bị cho Asian Cup 2019 bởi AFF Suzuki Cup 2018 kết thúc khá cận kề.

Một trong những nỗi lo của HLV Park Hang Seo chính là vấn đề thể lực và các vị trí quan trọng phải vắng mặt vì chấn thương.

Cụ thể, tiền đạo Anh Đức đã không còn được gọi lên ĐTQG. Trung vệ Đình Trọng, hậu vệ Trọng Hoàng là những nhân sự chủ chốt phải vắng mặt vì chấn thương.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc hẳn cũng không dám mạo hiểm với đôi chân của Trọng Hoàng

Bộ khung của ĐT Việt Nam đã được định hình.

Ở vị trí của Đình Trọng, trung vệ Tiến Dũng đã sẵn sàng thế chỗ. Cầu thủ người Đức Thọ (Hà Tĩnh) đang tự tin bởi anh đã quen với việc thi đấu với môi trường đội tuyển cũng như cách chơi của HLV Park Hang Seo.

Với những gì đã thể hiện trong trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên, Ngân Văn Đại đang nổi lên như một ứng cử viên thay thế.

Vị trí của Anh Đức đang dấy lên những nỗi lo. Tuy nhiên, Tiến Linh đang tiến bộ từng ngày tuy nhiên trong trường hợp Tiến Linh không đáp ứng được yêu cầu, ông Park có thể sử dụng Văn Đức.

Tiêu chí thử nghiệm đội hình có thể sẽ được các nhà cầm quân đưa ra và như đã nói, điều quan trọng, sau trận đấu tổng duyệt này, cả Philippines cũng như Việt Nam cần có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi bước vào Asian Cup 2019.

Minh Anh (tổng hợp)