Sự kiện

Trầm trồ bộ bàn ghế "độc nhất vô nhị" tại Việt Nam

Bộ bàn ghế được đánh giá nổi bật nhất tại hội chợ năm 2020 và khiến nhiều người phải trầm trồ trước kích cỡ khổng lồ có giá không dưới 5 tỉ đồng.

 

Hội chợ “Đồ gỗ và trang trí nội thất Hà Nội 2020" với quy mô 300 gian hàng, thu hút trên 100 doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn TP Hà Nội và các tỉnh thành. Tại đây, hàng loạt sản phẩm đồ gỗ nội thất siêu độc lạ có giá trị tiền tỉ đang được bày bán, khiến người xem choáng ngợp.

Khiến nhiều người phải trầm trồ là bộ bàn ghế bằng gỗ khổng lồ thuộc một xưởng gỗ tại Gia Lai mang đến hội chợ 2020.

Bộ bàn ghế “kỳ mộc” siêu to này được làm bằng gỗ nu đinh đục tứ linh có khối lượng gần 10 tấn, trưng bày trong diện tích khoảng 36m2, có đủ 7 món gồm: 1 bàn dài, 1 đoản, 2 ghế tựa, 1 bàn kẹp và 2 đôn.

Điểm nhấn đặc biệt của bộ bàn ghế là chiếc bàn lớn được chế tác theo hình dáng con rùa trên thân là cây tùng khổng lồ.

Cây tùng khổng lồ có chiều cao hơn 3m đã được nghệ nhân điêu khắc tỉ mỉ.

Ngoài ra, chiếc ghế với chiều dài hơn 3m và cao gần 2m với điểm nhấn là nghệ thuật điều khắc sắc nét con rồng - một linh vật trong tứ linh.

2 ghế tựa với cao khoảng 2m với điểm nhấn nằm ở con kỳ lân được điêu khắc tinh xảo.

Ngoài điểm nhấn là cây tùng trên linh vật rùa thì bộ bàn ghế được điêu khắc tỉ mỉ theo chi tiết của 4 linh vật trong tứ linh, Long Ly Quy Phụng.

Tại hội chợ, nhiều người không khỏi trầm trồ với bộ bàn ghế “siêu to khổng lồ”, độc lạ này và đánh giá chắc không có bộ bàn ghế thứ 2 như vậy vì bộ này đã quá "đỉnh” rồi.

Chiếc ghế đôn được làm từ nguyên gốc cây vẫn đang ôm lấy viên đá. 

Theo tìm hiểu của phóng viên, chủ nhân của sản phẩm này chưa tiết lộ giá của bộ bàn ghế khổng lồ này. Tuy nhiên, nhiều người đánh giá có thể dao động từ 5 - 10 tỉ đồng.

Video: