Dân sinh

Đồng Nai: Trạm thu phí bỏ hoang, nỗi ám ảnh cho người tham gia giao thông

Hết thời gian thu phí, chủ đầu tư rút đi nhưng “quên” tháo dỡ, tạo ra những cái bẫy khiến không ít vụ tai nạn thương tâm xảy ra.

 

Trong thời gian qua, liên tiếp xảy ra nhiều vụ tai nạn liên quan đến trạm thu phí 2A, 2B nằm trên đường Đồng Khởi, giáp ranh giữa phường Trảng Dài và phường Tân Phong (Tp.Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai) bỏ hoang lâu nay. Trạm thu phí này trực thuộc Công ty Sonadezi Châu Đức làm chủ đầu tư và quản lý.

Sau thời gian dài bỏ hoang giữa quốc lộ, các hạng mục của trạm thu phí đều bị hư hỏng, xuống cấp trầm trọng. Hệ thống các cabin thu phí cửa đóng, then cài phủ đầy bụi, trở thành "cái bẫy" gây ra nhiều vụ TNGT nghiêm trọng. 

Cụ thể, trong ngày 17, 20/12 đã xảy ra 2 vụ tai nạn khiến phương tiện hư hỏng nặng. Nguyên nhân do các hệ thống biển báo, vạch phản quang trên các con lươn không còn hiệu lực. Các vụ tai nạn thường xảy ra ban đêm. Đêm tối người tham gia giao thông hạn chế tầm nhìn, không phát hiện kịp thời nên đã xảy ra tai nạn.

Trao đổi với Người Đưa Tin, bà Phan Kim Hồng – Trưởng phòng Kỹ thuật Xí nghiệp Xây dựng BOT cho biết: “Trạm đã ngưng hoạt động thu phí từ đầu năm 2021, hiện tại các hệ thống 2 đầu đường dẫn đã bị xuống cấp. Như hệ thống đèn, phản quang, các giải phân cách thép, trong đó một số biển báo bị mục gãy…”.

Trong thời gian qua do tình hình dịch bệnh kéo dài nên đơn vị chưa kịp khắc phục, tháo dỡ. Gần đây, chúng tôi có nhận được thông tin về một số vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra. Hiện, chúng tôi đang xin ý kiến chỉ đạo từ Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đồng Nai để có hướng khắc phục sự cố trên, bà Hồng cho biết thêm.

Khu vực cabin trở thành "kho phế liệu"

Những con lươn đứt đoạn, nhếch nhác như "thách đố" các phương tiện giao thông.

Những "cái bẫy" chết người giữa lòng đường.