Toàn cảnh

Trại tạm giam Chí Hòa thông báo khẩn khi 3 cán bộ dương tính với Covid-19

Sau khi phát hiện 3 cán bộ dương tính với Covid-19, trại tạm giam Chí Hòa đã phát đi thông báo đến những ai từng tiếp xúc với các ca nhiễm cần khai báo y tế.

Chiều tối 28/6, TAND TP.HCM, Viện KSND TP.HCM và một số tòa án, viện kiểm sát quận huyện tại TP.HCM nhận được văn bản của Trại tạm giam Chí Hòa (thuộc địa bàn quận 10, TP.HCM) thông báo về việc có 3 cán bộ, chiến sĩ tại trại tạm giam này dương tính với Cocid-19.

Những cán bộ được xác định dương tính gồm: Ông V.Đ.T (cán bộ đội quản giáo số 1, đã có kết quả khẳng định); bà Đ.T.L (cán bộ y tế Bệnh viện Chí Hòa, có kết quả khẳng định) và V.Đ.S (cán bộ đội quản giáo số 1, test nhanh kết quả dương tính và đang chờ kết quả khẳng định).

Theo thông tin dịch tễ ban đầu, bà Đ.T.L. được phân công nhiệm vụ sàng lọc người ra vào trại tạm giam Chí Hòa tại cổng số 1 trong khoảng thời gian từ 13h đến 16h30 ngày 25/6.

Bà L. sau đó được xác định dương tính với Covid-19. Tiến hành xét nghiệm, các bộ y tế phát hiện thêm ông T. nhiễm bệnh và cán bộ S. Dương tính qua test nhanh, đang chờ xét nghiệm khẳng định.

Trại tạm giam Chí Hòa thông báo đến các đơn vị là tòa án, viện kiểm sát liên quan, các luật sư, nếu tiếp xúc gần với 3 cán bộ chiến sĩ trên, đặc biệt là tiếp xúc gần với bà Đ.T.L., cần nhanh chóng liên hệ với cơ quan y tế gần nhất để khai báo y tế và được hướng dẫn cách ly, xét nghiệm theo quy định.