Thể thao

Trải qua kỳ World Cup không thành công, HLV tuyển nữ Thái Lan từ chức 

Sau trận thua Chile ở lượt trận cuối World Cup bóng đá nữ 2019, huấn luyện viên Srathongvian đã nói lời chia tay tuyển nữ Thái Lan.

HLV Sirisak của ĐT nam Thái Lan đã từ chức sau những thất bại tại King's Cup - giải đấu được tổ chức trên quê nhà. Mới đây, HLV trưởng tuyển nữ Thái Lan cũng tiếp bước.

Tại kỳ World Cup 2019, sau 3 trận, ĐT nữ Thái Lan toàn thua, chỉ ghi được duy nhất một bàn và thủng lưới 20 lần. Không có gì lạ lẫm về kết quẳ này, bởi các đối thủ của họ đều được đánh giá là mạnh vượt trội. 

HLV Nuengrutai Srathongvian cho rằng bà có trách nhiệm phải rút lui khỏi ĐT Thái Lan. Và cùng với bà, Trưởng đoàn Nualphan Lamsam - người đã cùng ĐT Thái Lan tham dự nhiều giải đấu lớn gần đây cũng đã nói lời chia tay ĐT nữ Thái Lan.

HLV Srathongvian và Trưởng đoàn Nualphan cùng nói lời chia tay ĐT nữ Thái Lan. Ảnh: Sanook.

Trong ngày chia tay ĐT Thái Lan, bà Nualphan nói: "Cảm ơn sự ủng hộ của các bạn trong suốt 12 năm qua, nhưng cuộc vui nào cũng có lúc chấm dứt. Trở thành trưởng đoàn của ĐT Thái Lan và cùng đội tham dự 2 kỳ World Cup là vinh dự lớn nhất đối với tôi. Từ tận đáy lòng, tôi muốn cảm ơn mọi người".

Bộ đôi HLV và trưởng đoàn Nualphan đã có nhiều cống hiến cho bóng đá nữ Thái Lan. Họ đã giúp ĐT nữ nước này hai lần liên tiếp được dự World Cup dù thành tích của họ tại sân chơi này không tốt. Bởi thế, việc 2 người ra đi đồng loạt sẽ khiến bóng đá nữ Thái Lan lâm vào khó khăn.

Mộc Miên (Tổng hợp)