An ninh - Hình sự

"Trai ngoan" nói dối học trường xịn, lừa mẹ vợ tương lai gần 700 triệu

Tòa án Daejeon tuyên phạt người đàn ông 47 tuổi 18 tháng tù giam vì tội lừa đảo khi nói dối về học thức, chiếm đoạt tài sản.

Thời đại 4.0 giúp con người nhiều điều trong cuộc sống, nhưng cũng là "mảnh đất" để nhiều kẻ xấu lừa đảo, lợi dụng niềm tin của nhiều người, kể cả người thân.

Tại Hàn Quốc, tòa án Daejeon đã tuyên phạt 1 người đàn ông 47 tuổi 18 tháng tù giam vì tội Lừa đảo.

Trước đó, vào tháng 1/2016, khi được bạn gái dẫn về nhà giới thiệu với bố mẹ, người đàn ông này đã khoe khoang về việc đã tốt nghiệp Viện khoa học và công nghệ tiên tiến Hàn Quốc và lấy bằng tiến sĩ tại Viện Công nghệ Massachusetts (MIT), Mỹ.

Nói dối học tại Mỹ, chàng trai lừa mẹ vợ tương lai gần 700 triệu đồng. (Ảnh minh họa).

Không chỉ vậy, người này còn cho biết từng làm việc cho General Electric - tập đoàn nổi tiếng ở Mỹ, hoạt động trong các lĩnh vực năng lượng, sức khỏe, vận tải.

Anh ta khoe khoang tiếp rằng, sau khi trở về Hàn Quốc anh ta đã lựa chọn 1 công việc tự do, tài chính ổn định. Chuyên nghiệp hơn, anh ta nhiều lần đến thăm gia đình bạn gái đồng thời xin cưới để lấy được lòng tin của mẹ vợ tương lai.

1 ngày nọ, "trai ngoan" hỏi vay 2 triệu won (1.790 USD), giải thích rằng bản thân đang vướng vào một vụ kiện tụng với cha dượng và sẽ trả lại tiền ngay khi thắng kiện.

Trong thời gian từ tháng 1/2016 đến tháng 4/2020, người đàn ông này đã vay của gia đình "vợ tương lai" 17 lần với tổng số tiền lên tới 30.000 USD (khoảng 692,1 triệu đồng).

Khi ngày càng nghi ngờ về những lời hứa hẹn của người đàn ông, gia đình cô gái tìm đến cảnh sát. Sau khi điều tra, cảnh sát phát hiện người đàn ông 47 tuổi này không hề sở hữu các bằng cấp như giới thiệu, cũng không có công việc ổn định.

Tại toàn án Daejeon, tòa tuyên bố: "Bị cáo đã lợi dụng tình cảm của bạn gái và sự tin tưởng của mẹ cô ấy. Nạn nhân đã bị lừa mất số tiền mà bà tích góp, dành để lo cho đám cưới của con gái và sử dụng sau khi nghỉ hưu. Bị cáo cũng từng có tiền án về tội lừa đảo và chưa có bất kỳ sự bồi thường nào cho gia đình nạn nhân. Đây là một vụ lừa tình, tiền điển hình. Nạn nhân và con gái không chỉ bị thiệt hại về tài chính mà còn chịu tổn thương tinh thần nghiêm trọng".

Thanh Minh (Nguồn Korea Times)