An ninh - Hình sự

Trà Vinh: Triệt xóa điểm đánh bạc liên tỉnh có bố trí người cảnh giới

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an đã triệt xóa điểm đánh bạc liên tỉnh, có bố trí người cảnh giới, thu giữ trên 400 triệu đồng cùng tang vật.

Chiều 28/3, cơ quan CSĐT Công an huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh vừa ra quyết định gia hạn tạm giữ hình sự đối với Lê Văn Tám (58 tuổi, ngụ huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh) về hành vi tổ chức đánh bạc.

Công an cũng tạm giữ hình sự đối với Huỳnh Thanh Tâm (26 tuổi, ngụ huyện Củ Chi, TP. HCM); Nguyễn Hoàng Khang (33 tuổi, ngụ huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang); Nguyễn Trung Lành (38 tuổi, ngụ huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long) và Nguyễn Văn Tuấn (40 tuổi, ngụ huyện Cầu Kè) về hành vi đánh bạc.

Nhóm đối tượng đánh bạc bị tạm giữ hình sự. (Ảnh: Công an Trà Vinh).

Trước đó, chiều 25/3, Công an huyện Cầu Kè phối hợp với nhiều lực lượng có liên quan tiến hành kiểm tra nhà của Lê Văn Tám phát hiện bắt quả tang 15 đối tượng, độ tuổi từ 26 tuổi đến 58 tuổi (có hộ khẩu tại các tỉnh Trà Vinh, Tiền Giang, tỉnh Vĩnh Long và Tp. HCM) đang tham gia đánh bạc ăn thua bằng tiền dưới hình thức tài xỉu.

Tại chiếu bạc và khu vực hiện trường, lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện và thu giữ hơn 400 triệu đồng cùng nhiều tang vật liên quan. Quá trình đấu tranh, các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình.

Tang vật thu giữ. (Ảnh: Công an Trà Vinh).

Theo cơ quan công an, đối tượng Lê Văn Tám có nhiều tiền án, có tiếng trong giới cờ bạc, thường xuyên đứng ra tổ chức đánh bạc và đánh bạc tại nhà riêng cho nhiều đối tượng trong và ngoài tỉnh đến đánh bạc. Nơi tổ chức đánh bạc được bố trí kiên cố lắp đặt nhiều lớp cửa sắt và phân công người canh gác, người phục vụ và tổ chức cầm cố tài sản cho các đối tượng đến tham gia đánh bạc.

Hiện, vụ việc đang được ngành chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Thanh Lâm