An ninh - Hình sự

Trà Vinh: Tạm giữ đối tượng phóng hỏa đốt cả nhà vợ vì ghen tuông

Nổi cơn ghen vì nghĩ vợ có người đàn ông khác mặc dù cả 2 đã ly thân, Phú đã mua xăng, khóa cửa nhà rồi châm lửa đốt cả gia đình nhà vợ.

Ngày 22/8, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh đã tạm giữ Võ Phong Phú (40 tuổi, ngụ huyện Cầu Ngang, Trà Vinh) để điều tra về tội Giết người.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Phú và vợ là chị L.T.D.K (39 tuổi) do xảy ra mâu thuẫn nên hai người đã ly thân. Chị K. đưa con nhỏ 8 tuổi về sống ở nhà cha mẹ ruột tại xã Thạnh Hòa Sơn, huyện Cầu Ngang.

Dù ly thân nhưng vợ chồng Phú vẫn thường xuyên liên lạc qua điện thoại. Gần đây, Phú nghi ngờ vợ có người đàn ông khác.

Đến ngày 16/8, Phú nhắn tin nhưng không thấy chị K. trả lời nên nghi ngờ vợ đang ở cùng người đàn ông khác. Không chỉ vậy, Phú còn nhớ lại chuyện trước kia bị gia đình chị K. mắng chửi, đuổi đi khiến vợ chồng rơi vào cảnh ly thân nên ngọn lửa ghen tức càng thêm lớn.

Đối tượng Võ Phong Phú. Ảnh: Báo Trà Vinh. 

Sau đó, Phú mua 200 nghìn tiền xăng, rồi chạy xe đến nhà cha vợ vào khoảng 2h sáng 17/8. Tại đây, Phú lấy dây cột chặt cửa nhà nhằm khi đổ xăng châm lửa đốt thì những người bên trong không chạy thoát ra được.

Khi thấy lửa cháy, người trong nhà phát hiện kêu cứu, Phú lập tức bỏ chạy. May mắn 8 người bên trong nhà đã tông cửa chạy ra ngoài thoát nạn.

Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã đến hiện trường, thu thập thông tin để tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

Biết không thể trốn tội, Phú đã đến cơ quan công an đầu thú vào ngày 19/8. Hiện, vụ việc đang được tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 14/1/2021, Tòa án nhân dân tỉnh An Giang đã mở phiên tòa xét xử Bùi Tấn Quang (49 tuổi), Nguyễn Tất Linh (40 tuổi, cùng ngụ huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp) về tội Giết người và Hủy hoại tài sản.

Theo cáo trạng, năm 2018, Quang có quan hệ tình cảm và chung sống như vợ chồng với chị N.T.D (45 tuổi, ngụ huyện Châu Phú, tỉnh An Giang). Quá trình chung sống, Quang và D. phát sinh mâu thuẫn. Quang nảy sinh ý định giết D. rồi tự sát.

Nghĩ là làm, khoảng 6h sáng 13/7/2020, Quang rủ Linh đến nhà chị D. để giúp đốt nhà. Quang hứa cho Linh 2 triệu đồng và người này đồng ý.

Trên đường đi, Quang đưa tiền kêu Linh mua 2 can nhựa, rồi sau đó ghé 2 cây xăng mua 32,5 lít xăng. Khi còn cách nhà D. khoảng 500m, Quang dừng xe, để Linh lấy bùn đất che biển số xe ô tô và nhặt một cây đưa cho Quang quấn vải một đầu làm cây đuốc châm lửa. Xong Quang điều khiển xe ô tô chở Linh đến dừng ngay trước cửa nhà của D..

Quang và Linh tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Công an Tp.HCM.

Lúc này, thấy D. cùng L.T.T.H (26 tuổi, con D.) và L.T.A (4 tuổi, cháu ngoại D.) đang ở trong nhà. Quang mở cửa xe cho Linh mang 2 can xăng đổ trước cửa nhà để Quang châm lửa. Cả 2 sau đó lên xe tẩu thoát.

Thấy lửa bốc cháy, người dân xung quanh phá tường nhà đưa chị D., H. và T.A. ra ngoài rồi đưa đi cấp cứu. Do bị bỏng nặng, 3 người được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Nhi đồng 1 (Tp.HCM) tiếp tục điều trị. Đến tháng 8/2020, nạn nhân được ra viện.

Theo kết luận giám định pháp y, tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây ra đối với chị D. là 12%, H. 30% và T.A. là 26%. Ngày 14/7, Quang và Linh đã bị Công an tỉnh An Giang bắt giữ khi đang lẩn trốn tại huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre.

Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Quang 18 năm tù về tội Giết người và 6 năm tù về tội Hủy hoại tài sản; bị cáo Linh 14 năm tù về tội Giết người và 5 năm tù về tội Hủy hoại tài sản. Ngoài ra các bị cáo còn có trách nhiệm bồi thường cho gia đinh bị hại số tiền trên 280 triệu đồng.

Han (t/h từ Vietnamnet, Công an Tp.HCM)