An ninh - Hình sự

Trà Vinh: Khởi tố đối tượng làm lây lan dịch bệnh Covid-19

Trở về từ chợ đầu mối Bình Điền, Cho đã gian dối trong việc khai báo, sau đó làm lây bệnh cho nhiều người ở xã Hiếu Tử, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh.

Ngày 9/12, Công an huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh, đã khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Ngô Văn Cho, 31 tuổi, ở xã Hiếu Tử, huyện Tiểu Cần để điều tra về tội Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 21h ngày 9/7, Cho đến Trạm y tế xã khai báo vừa trở về từ huyện Mỏ Cày Nam (tỉnh Bến Tre). 

Người này khai báo trên đường trở về địa phương không ghé điểm dừng chân, kèm theo kết quả test nhanh Covid-19 âm tính. Nhân viên y tế xã đã cho trường hợp này về cách ly tại nhà.

Qua xác minh, cơ quan chức năng nắm được Ngô Văn Cho về từ tỉnh Long An và làm thuê tại chợ đầu mối Bình Điền (quận 8, Tp.HCM), nơi có dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Ngày 10/7, cơ quan công an tiếp xúc, làm việc. Cho khai nhận trước khi về địa phương đã lưu trú tại xã Long Trạch, huyện Cần Đước, tỉnh Long An và có đi làm thuê ở chợ đầu mối Bình Điền. 

Trước khi Tp.HCM giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 và chợ bị phong tỏa, Cho đã trở về Trà Vinh nhưng sợ bị cách ly nên đã khai báo gian dối. 

Hai ngày sau, Cho có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Cơ quan y tế truy vết và phát hiện 16 F1, 71 F2. Trong số F1 và F2 này có 20 người dương tính với SARS-CoV2. Hồi giữa tháng 7, Công an huyện Tiểu Cần đã khởi tố vụ án hình sự.

Theo cảnh sát, việc điều tra mất nhiều thời gian do ảnh hưởng dịch bệnh và quá trình điều trị, cách ly y tế. Cảnh sát đã đến nhiều địa phương để thu thập tài liệu, chứng cứ chứng minh hành vi vi phạm của bị can.

Han (t/h từ Tuổi Trẻ, Zing News)