Sự kiện

TP.Vĩnh Long thành lập Tổ đi chợ thay để tăng cường phòng chống dịch Covid-19

Người dân ở TP.Vĩnh Long không được tự ý đi chợ, thay vào đó sẽ đăng ký nhu cầu mua sắm và có Tổ đi chợ thay mua giúp các nhu yếu phẩm.

Ngày 1/8, Phó Chủ tịch UBND TP.Vĩnh Long Nguyễn Thanh Hà ký văn bản về việc hoạt động của Tổ đi chợ thay trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, nhằm tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố. Thời gian bắt đầu từ ngày 2/8 đến ngày 15/8.

Tổ đi chợ thay sẽ giúp dân đi chợ.

UBND TP.Vĩnh Long yêu cầu, trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, người dân trên địa bàn thành phố thực hiện nghiêm giãn cách giữa người với người, nhà với nhà, tổ với tổ,...

Người dân tuyệt đối không ra khỏi nhà, chỉ ra khỏi nhà khi được sự đồng ý của chính quyền địa phương. Trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý theo đúng quy định hiện hành.

UBND 11 phường tăng cường kiểm tra, quản lý không để người dân tự ý đi chợ. Trường hợp người dân có nhu cầu đi chợ thì đăng ký số lượng hàng hóa cần thiết với UBND phường nơi cư trú, thông qua các Tổ đi chợ thay tại địa phương.

Công an TP.Vĩnh Long phối hợp với phòng Kinh tế thành phố cấp phù hiệu nhận diện cho hoạt động của Tổ đi chợ thay giúp dân.

Thanh Lâm