Sự kiện

TP.Thủ Đức phong tỏa phường Linh Xuân để phòng chống Covid - 19

Bắt đầu từ 12h trưa nay (16/7), TP.Thủ Đức phong tỏa, cách ly y tế phường Linh Xuân để phòng chống dịch Covid-19.

Tối 15/7, UBND TP.Thủ Đức, TP.HCM ra quyết định thiết lập cách ly y tế vùng có dịch Covid-19 đối với phường Linh Xuân để bảo đảm công tác phòng chống dịch Covid-19. Thời gian áp dụng từ 12h ngày 16/7 đến khi có thông báo mới.

Trong thời gian áp dụng biện pháp phong tỏa, cách ly y tế, người dân không được ra khỏi khu vực phong tỏa trừ nhân viên y tế, thực hiện công vụ, các trường hợp cấp cứu, khám chữa bệnh và các trường hợp đặc biệt khác.

Trong khu vực phong tỏa bảo đảm giãn cách xã hội giữa người với người, cách ly giữa nhà với nhà, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, công ty.

Trong trường hợp cá nhân không tuân thủ yêu cầu cách ly, phong tỏa sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định.

Chốt phong tỏa trên địa bàn TP.Thủ Đức.

Phường Linh Xuân có diện tích 387,07ha, dân số 18.524 hộ, 57,925 nhân khẩu, có 5 khu phố, 84 tổ dân phố.

Theo lãnh đạo TP.Thủ Đức, khu vực phong tỏa có nhiều ca dương tính với SARS-CoV-2 nên UBND TP này quyết định phong tỏa để tầm soát, khoanh vùng, truy vết nhanh chóng, hiệu quả.

Trước đó, chiều 5/7, UBND TP.Thủ Đức cũng ra thông báo áp dụng thiết lập phong toả, cách ly y tế vùng có dịch Covid-19 đối với phường Tân Phú.

Tối 12/7, TP.Thủ Đức thiết lập phong tỏa, cách ly y tế đối với phường Bình Chiểu và phường Trường Thạnh; tối 13/7, phong tỏa phường Tăng Nhơn Phú A và phường Long Thạnh Mỹ.

Cùng thời điểm phong tỏa phường Linh Xuân, phường Hiệp Bình Phước cũng tiến hành thiết lập phong tỏa, cách ly. 

Như vậy, đến nay có 7 trong tổng số 34 phường trên địa bàn TP.Thủ Đức bị phong tỏa để thực hiện, bảo đảm công tác phòng chống dịch Covid-19.