Dân sinh

Tp.Thanh Hóa: Hình ảnh xa lạ tại các tuyến phố “tăng 2” trong dịp Tết

Do không đảm bảo các điều kiện hoạt động, hàng loạt quán karaoke trên địa bàn Tp.Thanh Hóa phải đóng cửa, tạm dừng hoạt động trong dịp cao điểm “hội hè” cuối năm.

Trong những ngày cận Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, khác với thường lệ, trên loạt các tuyến phố tập trung nhiều cơ sở kinh doanh karaoke ở Tp.Thanh Hóa bỗng nhiên im ắng lạ thường.

Theo ghi nhận của Người Đưa Tin, tại tuyến phố Nguyễn Du, đây là tuyến phố tập trung nhiều quán karaoke hoạt động sầm uất thì nay gần như đóng cửa “ăn tết sớm”. Trước đó, tại tuyến phố này, hàng ngày ghi nhận lượng phương tiện, khách hát, cùng nhân viên hàng chục quán karaoke tại đây ra vào tấp nập cả ngày lẫn đêm.

"Tuyến phố karaoke" Nguyễn Du (Tp.Thanh Hóa) chìm trong in ắng lạ thường.

“Tất cả các quán karaoke trên tuyến phố này đều phải đóng cửa, tạm dừng hoạt động vì chưa đủ các điều kiện hoạt động, chủ yếu là các vi phạm trong thực hiện công tác phòng cháy chữa cháy. Để đảm bảo thực hiện nghiêm chúng tôi chia ca tuần tra, túc trực tại đây để giám sát, hướng dẫn tuyên truyền các cơ sở chấp hành”, một chiến sĩ Công an phường Điện Biên túc trực tại tuyến phố này cho biết.

Tại các tuyến phố khác như Triệu Quốc Đạt, Hàn Thuyên, Lê Lai, Lê Lợi… của thành phố Thanh Hóa cũng ghi nhận tình trạng tương tự. Trong đó, có một số cơ sở “nhanh trí” hơn khi trưng biển sang hình thức kinh doanh khách sạn, phòng trà…

“Với phương diện là một cơ sở kinh doanh, tuy hiện tại là khó khăn nhưng tôi ủng hộ việc siết chặt quản lý, kiểm tra các điều kiện kinh doanh tại các quán karaoke. Cơ sở chúng tôi cũng như các cơ sở khác trên địa bàn hiện đang phải tạm dừng hoạt động để bổ sung hoàn thành các điều kiện phòng cháy chữa cháy. Việc đầu tư này tương đối tốn kém nhưng vì sự an toàn của khách cũng như cho mình nên chúng tôi quyết định bỏ vốn đầu tư một lần cho yên tâm”, anh Nguyễn Đình Đức, quản lý cơ sở karaoke H.H trên tuyến phố Triệu Quốc Đạt cho biết.   

Một quán karaoke trên đường Triệu Quốc Đạt (Tp.Thanh Hóa) đang tạm dừng hoạt động để lắp đặt hệ thống PCCC.

Theo thông tin từ nhà chức trách địa phương, nguyên do xảy ra tỉnh trạng hàng loạt các cơ sở kinh doanh karaoke tạm dừng hoạt động là do chưa đủ điều kiện pháp lý theo quy định, trong khi đó các biện pháp kiểm tra, giám sát cũng được cơ quan chức năng thực hiện nghiêm ngặt, quyết liệt hơn trong dịp này.

Dưới đây một số hình ảnh các quán karaoke tạm dừng hoạt động được PV ghi nhận lại trong những ngày cận Tết.

Lực lượng chức năng túc trực giám sát, tuyên truyền chấp hành pháp luật tại "tuyến phố karaoke" Nguyễn Du, thành phố Thanh Hóa.

Các quán karaoke đóng cửa "ăn Tết sớm".

Một cơ sở kinh doanh karaoke trước đó đã được nhanh chóng chuyển đổi thành khách sạn.

Một quán karaoke (địa chỉ 162 đường Triệu Quốc Đạt, Tp.Thanh Hóa) vẫn tấp nập người ra vào tối 26 Tết dù đang bị tạm dừng hoạt động.