Xã hội

TP.Hồ Chí Minh mời F0 đã khỏi bệnh tham gia chống dịch có trả lương

Số ca bệnh Covid-19 tăng cao đang gây nhiều áp lực khiến nhân viên y tế quá tải. TP.Hồ Chí Minh mời gọi các F0 đã được điều trị khỏi tham gia công tác chống dịch.

Theo Người Lao Động, chiều 2/9, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP.Hồ Chí Minh đã tổ chức cuộc họp báo cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP.

Tại cuộc họp báo, ông Phạm Đức Hải, Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.Hồ Chí Minh, cho biết Thành phố trân trọng mời gọi các F0 đã khỏi bệnh tham gia cùng Thành phố chống dịch.

Những F0 khỏi bệnh được nhận định là nguồn lực quý, sẽ miễn nhiễm trong một thời gian nhất định nên TP.Hồ Chí Minh trân trọng mời gọi những người này tham gia công tác chống dịch.

Ông Phạm Đức Hải, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.Hồ Chí Minh, cung cấp thông tin tại buổi họp báo. Ảnh: Người Lao Động.

Theo số liệu trên báo Tiền Phong, tính đến hết ngày 1/9 toàn TP.Hồ Chí Minh có 227.129 trường hợp mắc Covid-19 được bộ Y tế công bố. Các bệnh viện hiện đang điều trị 41.040 bệnh nhân, trong đó: có 2.890 trẻ em dưới 16 tuổi, 2.749 bệnh nhân nặng đang thở máy và 19 bệnh nhân can thiệp ECMO. Cộng dồn từ đầu năm đến nay đã có 9.724 người tử vong vì Covid-19.

Hiện nay mỗi ngày, thành phố đang ghi nhận trên dưới 5.000 ca nhiễm mới trong cộng đồng. Số ca mắc bệnh mới ở mức cao sẽ kéo theo số ca bệnh trở nặng, nguy kịch phải nhập viện điều trị, gia tăng nguy cơ tử vong. 

Để giảm quá tải nhân viên y tế, thành phố đang chủ trương vận động F0 đã khỏi bệnh ở lại tham gia công tác phòng chống dịch. Liên quan đến vấn đề các F0 có an toàn trước nguy cơ tái nhiễm trong môi trường có nguy cơ cao, BS Nguyễn Hoài Nam, Phó giám đốc sở Y tế TP.Hồ Chí Minh cho biết: “Những trường hợp mắc Covid-19, được điều trị khỏi đều có nồng độ kháng thể giúp cơ thể có khả năng miễn nhiễm tạm thời với virus”.

Những người đăng ký tham gia có thể tuyển dụng để trả lương nhằm tăng cường nhân lực hỗ trợ nhân viên y tế đảm bảo chăm sóc vận hành, điều trị.

Trúc Chi (t/h)