Sự kiện

TP.HCM xử lý sự cố cháy khách sạn cách ly Covid - 19 thế nào?

Theo đại diện sở Du lịch TP.HCM, sự cố hỏa hoạn tại một khách sạn cách ly có thu phí trên địa bàn đã được xử lý kịp thời, an toàn.

Chiều tối 3/11, văn phòng UBND TP.HCM tổ chức họp báo thường kỳ sau khi kết thúc hội nghị về tình hình kinh tế xã hội của thành phố trong tháng 10/2020.

PV Người Đưa Tin Pháp luật đã đặt câu hỏi về vụ hỏa hoạn tại 1 trong những cơ sở cách ly có thu phí là khách sạn Đệ Nhất (đường Hoàng Việt, quận Tân Bình) vào tối 30/10.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc sở Du lịch TP.HCM cho biết, công tác xử lý sự cố hỏa hoạn tại khách sạn Đệ Nhất vào tối 30/10 đã được cơ quan này phối hợp với sở Y tế, trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM để giải quyết kịp thời.

Lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, đảm bảo các khách đang cách ly tại khách sạn được di chuyển an toàn, đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch Covid-19 và phòng cháy chữa cháy.

“Đây là đám cháy nhỏ tại kho bãi, cách xa khu vực cách ly. Tuy nhiên, một số khách đã hoảng sợ, chạy ra khỏi phòng. Tình huống này đã được lường trước trong quá trình tập huấn cho khách sạn làm điểm cách ly tập trung có thu phí nên việc xử lý khá chủ động, không ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch bệnh”, bà Hoa cho hay.

Đã có 71 khách được di chuyển đến 4 khách sạn khác ngay trong tối 30/10.

Cùng thời điểm, một nhóm 8 khách dự kiến đến khách sạn Đệ Nhất để thực hiện cách ly sau khi nhập cảnh vào Việt Nam cũng được sắp xếp lưu trú tại một cơ sở khác.

Giám đốc sở Du lịch TP.HCM Nguyễn Thị Ánh Hoa.

Trước đó, khoảng 19h ngày 30/10, khói lửa nghi ngút phát ra từ kho chứa chăn, drap và nhiều vật dụng khác tại tầng 5 của khách sạn Đệ Nhất trên đường Hoàng Việt, phường 4, quận Tân Bình.

Ít phút sau, đám khói đen kịt lan sang nhiều phòng kế bên, bao trùm cả tầng 5 của khách sạn.

Hơn 30 cảnh sát PCCC cùng 5 xe cứu hỏa đã được điều động đến hiện trường, đưa xe thang lên các phòng cách mặt đất khoảng 30 m, đập kính cửa sổ giải cứu 2 người quốc tịch Trung Quốc và Tây Ban Nha.

Đám cháy được dập tắt sau khoảng 20 phút.

Sau sự cố, tất cả 71 khách được 4 xe 50 chỗ có khử khuẩn, tài xế mặc đồ bảo hộ đưa về các khách sạn cách ly tập trung có thu phí khác trên địa bàn TP.HCM.