An ninh - Hình sự

TP.HCM: Truy tố nhóm đối tượng tra tấn cô gái đến mức sảy thai

Cơ quan chức năng đã tiến hành truy tố các đối tượng có hành vi hành hung, tra tấn cô gái đến mức hỏng thai tại TP.HCM.

Báo Bảo vệ Pháp luật đưa tin, ngày 13/8, VKSND huyện Bình Chánh, TP.HCM vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Nguyễn Minh Dũng (SN 1982) và Nguyễn Thị Ngọc Huyền (SN 1991) về tội Bắt giữ người trái pháp luật, Cố ý gây thương tích và Tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Bị can Trần Nhật Khang (SN 2000) bị truy tố về tội Bắt giữ người trái pháp luật và Cố ý gây thương tích. Nạn nhân trong vụ án là chị Hồ Như Y. (SN 2001) bị thương với tỷ lệ thương tật là 69%.

Hồ sơ cáo trạng cho thấy, ngày 19/3/2019, chị Y. đến nhà của Dũng và Huyền ở xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh chơi. Khi chị Y. đi về thì Dũng nói với Huyền và Khang giữ lại, không cho về.

Nhóm người này yêu cầu anh L. (anh ruột của chị Y.) đến nói chuyện vì anh L. còn nợ tiền. Liền đó, Huyền nhắn tin nhiều lần yêu cầu anh L. đến nhưng anh này không đến. Khang dùng dây trói chị Y. lại, rồi cả 3 cùng đánh chị Y.

Chị Y. được cấp cứu tại bệnh viện

Các đối tượng dùng hung khí tấn công chị Y. hết sức dã man. Khi chị Y. đau bụng đã bò vào nhà vệ sinh và sinh con. Tuy nhiên, đứa trẻ đã tử vong. Dũng và Huyền đưa chị Y. đi cấp cứu tại bệnh viện rồi bỏ trốn. Sự việc sau đó đã được cán bộ tại bệnh viện trình báo công an.

Ngay sau khi nhận được tin báo, công an đã triệu tập Khang đến làm việc, bắt khẩn cấp đối với Dũng và Huyền. Thời điểm bị bắt, công an phát hiện trong ba lô của 2 bị can có ma túy để sử dụng cá nhân. Làm việc tại cơ quan điều tra, Huyền và Dũng cũng khai nhận hành vi bắt giữ, đánh đập chị Y.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Dũng và Huyền, công an thu giữ tổng khối lượng ma túy là 52,8 gam loại Methamphetamine và 0,8 gam loại Kentamine, nhiều bộ dụng cụ sử dụng ma túy đá, dao tự chế, súng tự chế, dây xích sắt, còng số tám, theo Zing.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Đăng Khoa (t/h)