Giáo dục

TP.HCM: Trường đại học duy nhất cho sinh viên đi học lại ngày 9/3

PGS.TS Trần Diệp Tuấn, Hiệu trưởng trường ĐH Y dược TP.HCM đã ký quyết định cho tất cả sinh viên, học viên đi học lại vào ngày 9/3. Lịch học cụ thể của các khối, lớp sẽ được các khoa, phòng, trung tâm báo cáo đến sinh viên.

 

Tối 8/3, UBND TP.HCM đã quyết định cho học sinh lớp 12 nghỉ học đến hết 15/3, thay vì đi học lại vào sáng mai 9/3 như kế hoạch.

“Hiện nay, các ngành các cấp của TP đang thực hiện đồng bộ và kiểm soát tốt nhất trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe an toàn tuyệt đối cho học sinh TP và tạo ra được sự an tâm đối với phụ huynh học sinh, UBND TP cho phép học sinh lớp 12 của các cơ sở giáo dục phổ thông và cơ sở GDTX trên địa bàn TP tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 15/3. 

Giao Sở GD&ĐT hướng dẫn các cơ sở giáo dục thực hiện nhiều hình thức, biện pháp nhằm đảm bảo tiến độ, hiệu quả thực hiện chương trình năm học” – báo Người lao động dẫn quyết định của UBND TP.HCM. 

Nhân viên y tế đo thân nhiệt cho học sinh Trường THPT chuyên Quốc học Huế trong ngày đầu trở lại trường 2/3. Ảnh: Tuổi trẻ

Trong khi đó, ĐH Y dược TP.HCM là trường đại học đầu tiên ở TP.HCM quyết định cho sinh viên đi học lại vào ngày 9/3.

Zing thông tin, PGS.TS Trần Diệp Tuấn, Hiệu trưởng trường ĐH Y dược TP.HCM đã ký quyết định cho tất cả sinh viên, học viên đi học lại vào ngày 9/3. Lịch học cụ thể của các khối, lớp sẽ được các khoa, phòng, trung tâm báo cáo đến sinh viên.

Ban giám hiệu đề nghị các đơn vị trực thuộc, sinh viên tuân thủ nghiêm ngặt quy định và hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ GD&ĐT về phòng, chống dịch Covid-19.

Nhà trường thông báo các đơn vị triển khai thực hiện nghiêm nội dung trên.

Công văn thông báo của trường ĐH Y Dược TP.HCM

Tại các khu vực khác, theo báo Tuổi trẻ, chiều 8/3, UBND TP Đà Nẵng đã có văn bản thông báo chủ tịch UBND TP Đà Nẵng thống nhất với đề nghị của Giám đốc Sở GD&ĐT về việc cho học sinh, học viên lớp 12 nghỉ học từ ngày 9/3 đến ngày 15/3.

Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An thông báo học sinh THCS trên địa bàn toàn tỉnh Nghệ An trở lại trường học tập vào thứ 2, ngày 9/3. Học sinh THPT tiếp tục học tập bình thường theo kế hoạch. Học sinh mầm non, tiểu học ở Nghệ An sẽ đi học từ ngày 16/3.

Riêng học sinh ở huyện Nam Đàn và một xã ở Đô Lương tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 15/3.

Hiếu Nguyễn (Tổng hợp)