Sự kiện

TP.HCM: Trại tạm giam Chí Hòa xác định 81 ca mắc Covid-19

Xuất phát từ một ca dương tính với SARS-CoV-2 khi đi khám tại bệnh viện Bình Thạnh, đến nay trại tạm giam Chí Hòa đã có 81 ca nhiễm.

Theo báo cáo của sở Y tế TP.HCM ngày 6/7, trên địa bàn TP.HCM hiện có nhiều chuỗi lây nhiễm với số ca mắc Covid-19 tăng cao. Đặc biệt là ổ dịch tại trại tạm giam Chí Hòa (quận 10, TP.HCM) với 81 ca được ghi nhận tính đến ngày 5/7.

Trong số này có 44 cán bộ, công nhân viên trại giam và 36 phạm nhân.

Theo sở Y tế TP.HCM, ổ dịch này ghi nhận ca đầu tiên dương tính vào ngày 27/6 khi đi khám tầm soát tại bệnh viện quận Bình Thạnh.

Sau đó 1 ngày, Công an TP.HCM đã yêu cầu xét nghiệm nhanh tầm soát tất cả các cán bộ, công nhân viên, phạm nhân của trại tạm giam và phát hiện thêm 3 cán bộ chiến sĩ, nhân viên của trại tạm giam này dương tính.

Sau đó, các ca nhiễm liên tục được ghi nhận tại trại tạm giam Chí Hòa. Tính đến ngày 5/7, nơi này đã phát hiện thêm 44 cán bộ, công nhân viên làm việc trong trại tạm giam và 36 phạm nhân nhiễm Covid-19. 

Trước đó, trại tạm giam Chí Hòa cũng đã có văn bản gửi Viện kiểm sát và các cấp tòa tại TP.HCM thông báo về việc ghi nhận các ca nhiễm Covid-19 tại đây.

Sau đó, TAND Cấp cao tại TP.HCM cũng đã ra thông báo ngừng xét xử các vụ án có phạm nhân đang bị tạm giam tại trại tạm giam Chí Hòa.