Kinh tế

Tp.HCM: Tour du lịch gia đình đắt khách hè 2023

Mùa du lịch hè năm 2023 bước vào thời gian cao điểm khi học sinh bắt đầu kỳ nghỉ hè. Đây cũng mùa kinh doanh lớn trong năm đối với các doanh nghiệp lữ hành.

Du lịch hè bắt đầu sôi động

Mùa hè là một trong những mùa du lịch cao điểm, nên hầu hết công ty lữ hành tại Tp.HCM đã khởi động đa dạng các sản phẩm tour trong nước lẫn nước ngoài.

Trao đổi với báo Lao Động, bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Giám đốc Ban Tiếp thị Công ty Du lịch Vietravel cho biết, trong mùa hè năm 2023, đơn vị dự kiến phục vụ hơn 350.000 lượt khách. Về thị trường du lịch hè năm nay, đa số khách hàng khi đến đăng ký mua tour du lịch hè đều có xu hướng muốn trốn nóng thông qua những chuyến đi cùng người thân và bạn bè.

Khách hàng đến tìm hiểu các tour du lịch. Ảnh: Công ty Vietravel/báo Lao Động

"Hiện đã có hơn 38.500 lượt khách đăng ký tour du lịch tại Vietravel. So với cùng kỳ năm ngoái khi Việt Nam vừa mở cửa du lịch trở lại, lượng khách đăng ký tour hè tại công ty có sự tăng nhẹ", bà Vân Khanh cho biết.

Về phía Công ty Lữ hành Vietluxtour, đơn vị này đã chuẩn bị đa dạng các sản phẩm hè trong và ngoài nước từ quý I/2023. Vietluxtour đã bước vào giai đoạn phục hồi sau dịch Covid-19 khá tốt. Các thị trường khách trọng điểm như Châu Âu, Mỹ, Đông Bắc Á,… tăng trưởng trở lại. Du khách không chỉ chuộng các tour xuyên Việt, liên tuyến Đông Dương, du lịch biển mà còn tham gia các tour văn hoá - lịch sử, khảo nghiệm thực tế,…

Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị - Truyền thông Công ty Vietluxtour nhận định, so với cùng kì năm ngoái, lượng khách chốt tour hè ở thị trường du lịch trong nước vẫn tương đương. Tuy nhiên, ở thị trường outbound sôi động hơn với các nhóm khách gia đình cho kế hoạch du lịch cuối tháng 5, đầu tháng 6 khi học sinh vừa kết thúc thi học kỳ.

Để kích cầu thị trường du lịch hè, thời điểm này, các doanh nghiệp đẩy mạnh hàng loạt chương trình giới thiệu, giảm giá, khuyến mãi.

Nắm bắt xu hướng thị trường và tâm lý du khách, năm nay, các chương trình khuyến mãi của Vietluxtour tập trung vào ưu đãi giảm giá nhóm với các hình thức giảm giá trực tiếp từ 500.000 - 2.000.000 đồng/khách; tặng voucher nghỉ dưỡng resort 4 - 5 sao hoặc voucher du lịch lên đến 19.000.000 đồng/nhóm;...

"Chương trình ưu đãi giảm giá, tăng tiện ích cho khách hàng khi mua nhóm là hình thức tiêu dùng thông minh, mang đến lợi ích song phương cho cả khách hàng và doanh nghiệp", bà Bảo Thu chia sẻ.

Tại công ty Vietravel, các chương trình ưu đãi mà đơn vị đang áp dụng được nhiều khách hàng đặc biệt quan tâm khi đến mua tour hè. Đặc biệt là chương trình ưu đãi theo nhóm từ 4 khách trở lên với giá trị ưu đãi lên đến 1.500.000 triệu đồng/người cùng các chương trình ưu đãi khác trong mùa hè năm nay.

Du lịch theo nhóm và gia đình lên ngôi

Theo nhiều công ty lữ hành, khách hàng ngày càng chú trọng mùa du lịch hè và xem đây là chuyến đi chơi cùng gia đình.

Du khách chụp ảnh kỷ niệm khi đến du lịch tại Tp.HCM. Ảnh: Báo Công Lý

Kết quả khảo sát nhanh của các công ty lữ hành cho thấy, có 85% khách hàng tham gia khảo sát lựa chọn đi chơi hè cùng gia đình, trong đó có hơn 30% đi theo nhóm gia đình ba thế hệ (gồm ông bà, con và cháu).

Chia sẻ với Bnews, ông Nguyễn Thành Lưu, Phó Tổng giám đốc điều hành Công ty dịch vụ Lữ hành Saigontourist (Lữ hành Saigontourist) cho biết, tour mùa hè không chỉ có ý nghĩa du lịch đơn thuần, mà còn là chuyến đi gắn kết thành viên trong gia đình cùng trải nghiệm, nghỉ dưỡng, vun đắp tình cảm.

Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, Lữ hành Saigontourist tung ra phong phú hành trình mới lạ với tour lên rừng khám phá Tây Nguyên, Đông - Tây Bắc... cho đến tour biển đảo miền Trung, Phú Quốc...; hoặc khách hàng có thể kết hợp cả lên rừng - xuống biển bằng hàng trăm hành trình tour liên tuyến dài ngày.

Ngoài ra, bắt kịp xu thế tự đi du lịch của nhiều gia đình trẻ, Lữ hành Saigontourist đồng thời đẩy mạnh dịch vụ đặt phòng khách sạn/resort và vé máy bay theo yêu cầu riêng của từng khách hàng với giá ưu đãi đặc biệt.

Những tín hiệu thị trường cho thấy, tour trong nước tiếp tục là lựa chọn hàng đầu của du khách vì thủ tục mua tour đơn giản, giá tour hợp lý, nhiều ưu đãi, bên cạnh đó hành trình tour trong nước không ngừng được làm mới điểm tham quan, dịch vụ, trải nghiệm...

Để tăng cường những trải nghiệm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, một số công ty lữ hành trên địa bàn Tp.HCM đã kết hợp những điểm đến với nhau, liên kết bằng những câu chuyện lịch sử, văn hóa giàu ý nghĩa và tạo điểm nhấn bằng những cung đường mới.

Về giá tour, vấn đề được đông đảo khách hàng quan tâm, các công ty lữ hành đã chuẩn bị và thiết kế tour hè 2023 từ sớm thông qua thương thảo cùng đối tác cung ứng dịch vụ, đảm bảo hành trình, dịch vụ tour chất lượng, chuyên nghiệp nhưng chi phí tour ưu đãi và hợp lý nhất cho khách hàng.

Đối với phân khúc khách quốc tế, trong mùa hè 2023, dự báo xu hướng sẽ là du lịch dài ngày cùng gia đình. Sẽ có hàng ngàn khách du lịch thuần túy đến Việt Nam theo đường bay từ các nước Mỹ, Canada, châu Âu, Nhật Bản, Philippines… Đồng thời, khách quốc tế sẽ ưu tiên lựa chọn những hành trình xuyên Việt từ 8 - 12 ngày, tìm hiểu lịch sử, văn hoá và trải nghiệm những đặc trưng về ẩm thực, đời sống, con người tại cả 3 miền đất nước.

Ngược lại, tour nước ngoài tiếp tục là lựa chọn hợp lý cho mùa hè 2023 khi đa dạng hành trình kéo dài từ 5 - 12 ngày. Cụ thể, từ những điểm đến quen thuộc tại châu Á, thiên đường nghỉ dưỡng hè như Bali, Maldives, Hawaii..., cho đến những chuyến đi xa đến Mỹ, Canada, Nam Mỹ, châu Âu, New Zealand, Nam Phi… đều được công ty lữ hành lên kế hoạch sớm với dịch vụ chuyên nghiệp, cũng như lồng ghép những hoạt động độc đáo, với mức giá ưu đãi khi mua tour sớm hoặc mua theo nhóm.

Nhiều sản phẩm du lịch nội đô đặc trưng mới lạ

Ghi nhận của Bnews tại Tp.HCM vào thời điểm này, hầu hết điểm đến du lịch nội đô đã đồng loạt tung ra sản phẩm, dịch vụ được làm mới, phù hợp xu hướng du lịch hè 2023.

Theo đó, đối với người dân và du khách đến Thành phố không thể bỏ qua sản phẩm tour du lịch bằng xe buýt 2 tầng phục vụ linh hoạt khung giờ với hành trình đi qua hầu hết điểm đến độc đáo trên địa bàn.

Trong khi đó, sản phẩm du lịch về nguồn có thể kể đến tour về Củ Chi - vùng đất thép thành đồng, đáp ứng nhu cầu nhóm bạn trẻ hoặc gia đình mong muốn con em vừa được vui chơi, vừa tìm hiểu về lịch sử. Điểm nhấn của sản phẩm này là khu di tích lịch sử địa đạo Củ Chi gồm: Địa đạo Bến Dược (căn cứ Quân khu Sài Gòn - Gia Định (khu A), căn cứ Khu ủy Sài Gòn - Gia Định (khu B) và địa đạo Bến Đình (căn cứ Huyện ủy Củ Chi).

Còn những công chúng và du khách muốn trải nghiệm tour tuyến liên vùng hay khu vui chơi, giải trí kết nối Tp.HCM với các tỉnh, thành lân cận có thể đến với Vịnh Kỳ Diệu - The Amazing Bay, Thành phố Du lịch Sơn Tiên. Vịnh Kỳ Diệu- The Amazing Bay là công viên nước lớn nhất Việt Nam, tại thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai và cách Tp.HCM khoảng 30-40 phút di chuyển.

Bên cạnh tham quan, vui chơi, giải trí, những du khách yêu thích ẩm thực sẽ dễ dàng tìm thấy những món ăn chính hay ăn vặt của nhiều quốc gia ngay tại Tp.HCM như: Việt Nam, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Trung Quốc... tại những khu phố ẩm thực trên địa bàn một số quận, huyện.

Minh Hoa (t/h)