Sức khỏe

Tp.HCM: Tìm nhân thân cô gái một mình vào bệnh viện cấp cứu giữa đêm

Giữa đêm khuya, cô gái Nguyễn Ngọc B., SN 2004, quê tỉnh Đồng Tháp cảm thấy mệt mỏi, khó thở, tự vào bệnh viện xin được cấp cứu, không mang theo giấy tờ tùy thân.

Chiều 27/12, đại diện Bệnh viện Tp.Thủ Đức, Tp.HCM cho biết, bệnh viện vừa cấp cứu cho một nữ bệnh nhân trong trường hợp đặc biệt. Bệnh nhân không có người thân đi cùng, không có giấy tờ, trong tình trạng nguy kịch.

Hiện, bệnh viện đang phát thông tin tìm người nhà để cùng bệnh viện hỗ trợ chăm sóc bệnh nhân.

Theo thông tin ban đầu, lúc 00h35 phút, ngày 25/12, Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Tp.Thủ Đức có tiếp nhận một người bệnh nhân nữ. Người bệnh thấy mệt và khó thở nên tự đến nhập viện tại Khoa Cấp cứu.

Bệnh nhân đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Người bệnh nhập viện trong tình trạng mệt nhiều, khó thở nên chỉ khai thác được thông tin về họ tên, năm sinh và địa chỉ thường trú tại xã Thường Phước 1, thị xã Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp. Ngoài ra, trên người không mang theo bất cứ một giấy tờ tùy thân nào.

Sau khi thăm khám và thực hiện các xét nghiệm cận lâm sàng, người bệnh được chẩn đoán: Sốc nhiễm trùng, suy hô hấp, viêm phổi cộng đồng nặng, theo dõi virus chưa loại trừ.

Khoa Hồi sức tích cực chống độc của Bệnh viện Tp.Thủ Đức đã cố gắng điều trị tích cực cho người bệnh.

Tình trạng sức khỏe hiện tại của bệnh nhân như sau: mê an thần, thở máy. Tuy nhiên, tiên lượng nặng, cần theo dõi liên tục. Bên cạnh đó, cũng rất cần một người thân chăm sóc hỗ trợ người bệnh trong lúc này.

Phòng Công tác xã hội – Bệnh viện Tp.Thủ Đức xin thông báo: Ai là người nhà của người bệnh trên hoặc có bất kỳ thông tin gì về người bệnh, xin mời đến Khoa Hồi sức tích cực chống độc hoặc vui lòng liên hệ về địa chỉ: Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Tp.Thủ Đức (số 29 Phú Châu, phường Tam Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM), số điện thoại: 0962.534.646.

Để giúp đỡ người bệnh vượt qua giai đoạn khó khăn này và sớm tìm được người thân, bệnh viện rất mong nhận được sự chung tay chia sẻ thông tin của cộng đồng.

Nguyễn Lành